MGT จีน – ญี่ปุ่นป้อนดีล ดันกำไรปีนี้นิวไฮ

154

มิติหุ้น – MGT โดย “นายวิทยา อินาลา” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ผลงาน Q4/65 คาดจะเติบโตได้ดี เพราะได้รับอานิสงส์รัฐเปิดประเทศเต็มรูปแบบทำให้ดีมานด์ในประเทศฟื้นตัว หนุนลูกค้าต่างประเทศที่ตั้งฐานการผลิตในไทยเข้ามาสั่งออเดอร์เพิ่มขึ้น โดยทั้งปี 65 มั่นใจรายได้จะเติบโตทำนิวไฮ 20-25% แตะที่ 1.18 พันล. รวมถึงบริษัทจะรับรู้ส่วนแบ่งกำไร“บ.กรีน ลีฟ เคมิคอล” เต็มปีอีกด้วย (MGTถือหุ้น55%) ส่วนปี 66 ตั้งเป้ารายได้เติบโต conservative  ที่ 10% เพราะทุกธุรกิจเติบโตได้ดี

เร่งเครื่องทำดีล M&A

ทั้งนี้บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรรายใหญ่ในประเทศจีน เพื่อต่อยอดธุรกิจ ซึ่งปัจจุบันได้เจรจาไว้ 2 แนวทาง คือ M&A และ การเป็นตัวแทนจำหน่าย คาดจะเห็นความชัดเจนในเร็วๆนี้ ซึ่งหากการเจรจาเป็นผลสำเร็จจะสนับสนุนให้ผลงานเติบโตอย่างมั่นคงมากขึ้น

ออเดอร์ตปท.ล้น-งบนิวไฮ

“บล.โกลเบล็ก” เปิดเผยว่า ปี 65 คาดกำไรสุทธิ 96.9 ลบ. รายได้รวมแตะ 1.02 พันลบ. ส่วนปี 66 คาดกำไรสุทธิจะเติบโตทำนิวไฮที่ 119.1 ลบ. และรายได้รวม 1.12 พันลบ. เนื่องจากรับอานิสงส์จีนเปิดประเทศ ทำให้ได้ลูกค้ารายใหม่ๆจากจีน ญี่ปุ่น และเยอรมันเข้ามาเพิ่มเติม โดยยอดขายจะเข้ามาตั้งแต่ Q4/65 ต่อเนื่อง Q1/66  รวมถึงบริษัทจะรับรู้ส่วนแบ่งกำไร“บ.กรีน ลีฟ เคมิคอล” อีกด้วย  แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 5.05 บ.

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon