TFG ราคาหมู-ไก่พุ่ง เขย่ารายได้ทะลุเป้า

286

มิติหุ้น-TFG ขานรับราคา “สุกร-ไก่” พุ่ง หนุนผลงาน Q4/65 โตเด่น เคาะเป้า 10.73 บ.

TFG โดย “นายเพชร นันทวิสัย” ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ เปิดเผยว่า ผลงาน Q4/65 จะเติบโตต่อเนื่อง เพราะ “ธุรกิจสุกร-ไก่”เติบโตได้ดี จากสถานการณ์ Covid-19 คลี่คลาย และท่องเที่ยวฟื้นตัว ทำให้ความต้องการทั้งไก่และสุกรเพิ่มขึ้น ขณะที่ต้นทุนราคาค่าขนส่งเริ่มลดลง  ดังนั้นในปี 65 ปรับเพิ่มเป้ารายได้เติบโตเป็น 20-25% จากเดิม 15%

ส่วนปี 66 จะเติบโตต่อเนื่อง เพราะสถานการณ์ในประเทศกลับสู่ภาวะปกติ ขณะที่ราคาขายสุกร-ไก่ยังอยู่ในระดับสูงทั้งในและต่างประเทศ โดยบริษัทมีแผนขยายสาขา “ร้านไทยฟู้ดส์ เฟรช มาร์เก็ต” คาดแตะ 220 สาขา จากปัจจุบัน 193 สาขา

ลุยขยายกำลังผลิต

 บล.บัวหลวง เปิดเผยว่า มีมุมมองเชิงบวกต่อหุ้น TFG  เพราะราคาปศุสัตว์ไทยที่ยังคงยืนในระดับสูง บวกกับวอลุ่มขายที่จะเพิ่มขึ้นจากการขยายกำลังการผลิต ธุรกิจร้านค้าปลีกที่ใกล้ถึงจุดคุ้มทุน และอัตราค่าระวางเรือมีแนวโน้มลดลง จึงคาดว่ากำไรในปี 66 จะเติบโตเด่น ปัจจุบันราคาหุ้นถือว่าถูกมากโดย PER อยู่เพียงแค่ 6 เท่า เป้าหมาย 10.73 บ. แนะนำ “ซื้อ”

รุกมาเลย์-ญี่ปุ่น

บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ฝ่ายวิจัยได้ปรับประมาณการกำไรในปี 65 -66 เพิ่มขึ้น 10% และ 11%  ตามลำดับจากแผนขยายธุรกิจเชิงรุก, ราคาหมูที่อยู่ในระดับสูง และมีแผนขยายการส่งออกไปยังตลาดที่มีศักยภาพ เช่น มาเลเซีย ญี่ปุ่น และในปี 66 ยังมีแผนการขยายธุรกิจไก่แปรรูปอีก 20% และจะเริ่มจำหน่ายสินค้าโดยใช้แบรนด์ร่วมกับพันธมิตรญี่ปุ่นอีกด้วย แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 7.30 บ.

 

 

ดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon