MTL เผยปี 66 ตั้งเป้าเบี้ยประกันสุขภาพและโรคร้ายแรงโตมากกว่า 7%

251

 

มิติหุ้น – นายสาระ ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ MTL เปิดเผยว่า ในปี 66 บริษัทตั้งตั้งเป้าเบี้ยประกันสุขภาพและโรคร้ายแรงโตมากกว่า 7% จากปี 65 ที่โต 7% เศรษฐกิจไทยที่ฟื้นตัว หลังโควิด-19 การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภค จากเดิมที่ประกันต้องวิ่งเข้าหาคน เริ่มกลายมาเป็นคนเข้าหาประกันมากขึ้น ทำให้มีอีกหลายอย่างที่ยังพัฒนาได้ เช่น การใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยทั้งเรื่องสุขภาพและการขายประกัน ทำให้ยังมีโอกาสโตได้อีก

 

นอกจากนี้ผลงานปี 65 ยังเติบโตอย่างแข็งแกร่งโดยกำไรสุทธิเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ เบี้ยประกันภัยรับใหม่ โตขึ้น 10% และมีสินทรัพย์ลงทุนรวมในบริษัทประมาณ 6 แสนลบ. ซึ่ง 90%ของสินทรัพย์ จะนำไปลงทุนต่อในสินทรัพย์อื่นๆ อาทิ อาคาร สตาร์ทอัพ

 

อย่างไรก็ดีธุรกิจในภูมิภาค CLMV ที่บริษัทได้ดำเนิน กิจการร่วมค้า (JV) เติบโตอย่างโดดเด่นโดยในปี 65 บริษัท MB Ageas Life ในเวียดนาม ถือหุ้น 10% เบี้ยประกันภัยรับใหม่ โตขึ้น 11% , บริษัท ST-Muang Thai Insurance ในลาว ถือหุ้น 22.5% เบี้ยประกันภัยรับใหม่ โตขึ้น 25% , บริษัท Dara Insurance ในกัมพูชา ถือหุ้น 25% เบี้ยประกันภัยรับใหม่ โตขึ้น 64% , บริษัท Sovannaphum Life Assurance ในกัมพูชา ถือหุ้น 49% เบี้ยประกันภัยรับใหม่ โตขึ้น 24% อีกทั้งในอนาคตถ้ามีโอกาสและจังหวะที่เหมาะสมยังมอง JV ในประเทศอื่นๆ อีกด้วย

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon