KCE หุ้นพระเอกตัวจริง

1885

KCE ปีนี้ใส่เกียร์เดินหน้าลุยธุรกิจเต็มสูบ หลังจีนเปิดประเทศ ความคล่องตัวในการดำเนินธุรกิจมีมากขึ้น กูรูหลายค่ายหันมาโฟกัสแบบเต็มพิกัด ต่อจากนี้การเปลี่ยนแปลงของกำไรจะได้เล่นบัดจี้จั๊มได้หลายรอบ เพราะวงในกระซิบมาให้เห็นภาพว่า KCE ปีนี้เขาเอาจริง เตรียมจัดทัพส่งออกปั๊มยอดขายทะลุ 1.9 หมื่นล้านกันเลยทีเดียว

แกนนำใหญ่ของ KCE รูปหล่ออย่าง “พิธาน องค์โฆษิต” เกริ่นแบบเสียงดังฟังชัดว่า ไม่กังวลเรื่องค่าเงิน เพราะทุกอย่างได้ทำระบบป้องกันเอาไว้หมดแล้ว ด้วยการซื้อหรือขายเงินสกุลต่างประเทศล่วงหน้า หรือ ซื้อสิทธิ์จะซื้อหรือขายเงินสกุลต่างประเทศ

อีกทั้งบริษัทยังอาศัยกลยุทธ์แปลงหนี้เป็นเงินสกุลดอลลาร์สหรัฐ โดยโครงการลงทุนก่อสร้างโรงงานแห่งใหม่จะกู้เป็นดอลลาร์สหรัฐสัดส่วน 50% หรือราว 4 พันล้านบาท ก่อให้เกิด Natural Hedge จากการที่มีรายได้หลักเป็นสกุลเงินต่างประเทศ

ดังนั้นหลังจีนเปิดประเทศ เราจับตาการเคลื่อนทัพของ KCE กันดีฟ่า ของเขาปีนี้แน่จริง เพราะสัดส่วนการส่งออกเขามีถึง 90% หลังความต้องการในตลาดโลกมีสูงมาก เพราะหลังโควิดคลี่คลาย เศรษฐกิจโลกฟื้นตัวและคาดว่าในปี 2023 เศรษฐกิจจีนจะขยายตัว 4.4% เพิ่มขึ้นจาก 3.2% ในปี 2022 ขณะที่อินเดียและ ASEAN-5 (อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ ไทย สิงคโปร์) ยังขยายตัวได้ต่อเนื่อง

อย่างไรก็ดีปีนี้ พื้นฐาน KCE ดีจริงไม่ได้ติงนัง ผลกำไรก็จะมีเป็นกอบเป็นกำทำให้ผู้ถือหุ้นได้ชื่นฉ่ำหัวใจรับเงินปันผลกันอ้วนพีเลยทีเดียว!!!!!!!!!!!!!!!

 

Facebook : https://www.facebook.com/Raymitihoon/