เด็กแนว (บ่าย) TEKA : ราคานี้ถูกไปหรือเปล่า

714

>> TEKA : ราคานี้ถูกไปหรือเปล่า

» อีกหนึ่ง หุ้น IPO ที่เข้ามาแล้วทิ้งตัวตั้งแต่วันแรก และนักลงทุนก็ลืมไปแล้วว่ามีหุ้นตัวนี้ในกระดาน  หากไม่ประชาสัมพันธ์ถือว่านักลงทุนที่ใส่เงินเข้ามาในหุ้นก็สูญเปล่า      เด็กแนวว่าหุ้น TEKA อาจต้องสร้างภาพลักษณ์ให้ดีขึ้นกว่านี้  เพราะตัวบริษัทซึ่งถนัดงานรับเหมาก่อสร้าง เก่งเรื่องอาคารสูง ถือว่ามีผลงานดีและน่าสนใจอย่างมาก  มี Backlog ในมือเติบโตขึ้นเฉียด 3 พันลบ. และราคาตรงนี้ ถึงจุดน่ามอง

TEKA  ไม่ได้ขี้เหร่   เพราะเม็ดเงินที่ได้จากการระดมทุน อีกทั้งต้นทุนพลังงานถูกลง ราคาวัสดุก่อสร้างราคาต่ำลงทำให้ใน Q4 เป็นต้นไป อัตรากำไรจะกลับมาเร่งตัว  ประกอบกับมีงานใหม่ๆ เพียบ เช่น งานก่อสร้างคอนโดระดับ 38 ชั้น  งานอาคาร Energy Complex, PTTEP   หากปี 66 ทำกำไรระดับ 100 ลบ. จะมี eps สูงถึง 0.34 บาท   ถ้าลองคำนวณ PE เพียง 15 เท่าจะได้มูลค่าสูงถึง  5 บาท  มี upside สูงถึง 51% เลย   ราคาหุ้นที่ต่ำมากตอนนี้ถือว่าค่อนข้างถูกสุดๆ

กราฟฟื้นสู่แนวขาขึ้น

กราฟ TEKA  ม้วนตัวขึ้นจากแนว bottom และตัดผ่านเส้นกดทับแนว Down trend แล้ว ขณะที่ MACD ยกฐานขึ้นส่งสัญญาณการไต่ระดับในระยะกลางทางเทคนิค  โดยมีแนวต้านสั้นที่ 3.70 บาท หากผ่านได้จะฟื้นตัวเป็น Up trend เต็มตัว

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon