GCAP ลุยผนึก ‘AO FUND’ รุกธุรกิจบล.-บลจ.

139

มิติหุ้น – GCAP โดย “นายอนุวัตร โกศล” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมพลิกโฉมธุรกิจครั้งใหญ่ ด้วยการเตรียมจัดประชุมผู้ถือหุ้นในวันที่ 8 มี.ค.66นี้ เพื่อขออนุมัติการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุน PP ให้กับ “กองทุน AO FUND” ซึ่งจะทำให้ AO FUND ถือหุ้น GCAP ในสัดส่วน 19.56%

รุกธุรกิจบล.-บลจ.

โดยเงินทุนที่ได้รับจากการเพิ่มทุน PP นั้น บริษัทจะนำมาจัดตั้งบ.ย่อย 2 บริษัท เพื่อดำเนินการขอใบอนุญาตประกอบธุรกิจบริษัทหลักทรัพย์ (บล.) และบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) โดย GCAP จะถือหุ้นในสัดส่วน 100%  ซึ่ง “กองทุนAO FUND” มีนโยบายร่วมลงทุนเพื่อดำเนินธุรกิจกับ GCAP ในระยะยาว

สำหรับทิศทางธุรกิจปี 66 บริษัทจะชูกลยุทธ์การเติบโตใน 2 ธุรกิจหลัก ได้แก่ Lending Business การให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อเครื่องจักรกลการเกษตรที่บริษัทมีความเชี่ยวชาญ และ Non-Lending Business สร้างธุรกิจนอกเหนือจากธุรกิจสินเชื่อ เช่น โครงการสร้างสนามบินที่เกาะเต่า และพัฒนาแพลตฟอร์มให้บริการเครื่องจักรกลการเกษตร ที่กำลังอยู่ระหว่างดำเนินการ

ผนึกกำลังสร้างการเติบโต

 โดย “ธุรกิจหลักทรัพย์” ก็จะเป็นการขยายธุรกิจเพื่อสร้างรายได้จาก Non Lending Business ซึ่งการผนึกกำลังของ GCAP ร่วมกับ “กองทุน AO FUND” ที่มีเครือข่ายและพันธมิตรทางธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ ตลอดจนมีความแข็งแกร่งด้านเงินทุน จะทำให้การดำเนินงานประสบผลสำเร็จและสร้างฐานรายได้ให้เติบโตต่อเนื่องได้ในอนาคต

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon