JKN ทนแรงต้านไม่ไหว ปรับสัดสวนเพิ่มทุน RO เป็น 2:1 คว้า “ยูนิสเตรทช์” ซื้อหุ้น PP  

657

 

มิติหุ้น-นายจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ JKNหรือบมจ.เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป แจ้งมติบอร์ดให้ปรับสัดส่วนหุ้นเพิ่มทุนเสนอขายแบบRO จาก 1หุ้นเดิมเป็น 1 หุ้นใหม่   ให้เป็น 2 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นใหม่ เพื่อลดผลกระทบด้านDilution

นอกจากนี้ ภายหลังการจัดประกวด Miss Universe ปี 2022 ที่นิวออลีนส์ที่ผ่านมา ได้รับกระแสตอบรับที่ดี ทั้งในด้านจำนวนผุ้รับชมทั่วโลก และPartner ทางธุรกิจที่ติดต่อเข้ามาเป็นจำนวนมา โดยเฉพาะการเสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพในการจัดประกวดมิสยูนิเวิร์ส ในปี 2023-2025 ซึ่งปัจจุบันบริษัทได้ลง นามสัญญากับประเทศเอลซัลวาดอร์ เพื่อให้สิทธิในการเป็นเจ้าภาพการจัดประกวดมิสยูนิเวิร์ส สําหรับปี 2023 แล้ว ส่วน เจ้าภาพการจัดประกวดสําหรับปี 2024 – 2025 อยู่ระหว่างรอลงนามสัญญา เป็นผลทําให้บริษัทได้รับการติดต่อจากนักลงทุน ที่สนใจจะลงทุนในบริษัท โดยบริษัทมีความประสงค์จะออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนเพื่อเสนอขายให้แก่บุคคลเฉพาะเจาะจง (Private Placement) ให้แก่นักลงุทนรายดังกล่าว ซึ่งจะยิ่งส่งผลให้บริษัทมีสภาพคล่องและกระแสเงินสดคงเหลือเพียงพอสําหรับรองรับ การชําระคืนเงินกู้และการต่อยอดธุรกิจ ดังนั้น คณะกรรมการบริษัทจึงเห็นว่าควรยกเลิกมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 1/2566 เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2566 และพิจารณาการออกและเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทตามสัดส่วน จํานวนหุ้นที่แต่ละรายถืออยู่ (Rights Offering) ใหม่

ทั้งนี้ บอร์ดอนุมัติเพิ่มทุนจำนวน 294 ลบ. จาก 509 ลบ.  เป็น 804 ลบ. ด้วยการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 589 ล้านหุ้น พาร์ 0.50 บาท โดยจัดสรรให้ผู้ถือหุ้นเดิม RO ในอัตราส่วน 2 : 1 ในราคาเสนอขายหุ้นละ 3 บาท  จัดสรรหุ้นเพิ่มทุนจำนวน 66.66 ล้านหุ้น เสนอขายแบบ PP ให้แก่บริษัท ยูนิสเตรทช์ จำกัด กำหนดราคาเสนอขายที่ 4.50 บาท คิดเป็นมูลค่า 300 ลบ. และจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนจำนวน 12.58 ล้านหุ้น รองรับการปรับสิทธิของหุ้นกู้แปลงสภาพที่ออกให้แก่NHTPE

ทั้งนี้ กำหนดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นในวันที่ 14 มี.ค. 66 เพื่อพิจารณาเรื่องดังกล่าว

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/

Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon

Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770

Tiktok : www.tiktok.com/