SISB โรงเรียนที่น่าลงทุน

654

โรงเรียนของเราน่าอยู่ คุณครูใจดีทุกคน เด็ก ๆ ก็ไม่ซุกซน พวกเราทุกคนชอบไปโรงเรียน…ชอบไป ชอบไปโรงเรียน  เจ๊เรย์ขอร้องเพลงทักทายนักลงทุนที่ถือหุ้น SISB อยู่ ส่วนนักลงทุนที่ยังไม่มีหุ้นตัวนี้อยู่ในพอร์ต ก็เจียดเงินเก็บเข้าลงทุนหุ้นตัวนี้ได้ไม่เสียหาย เพราะพื้นฐานสุดแสนจะเพอร์เฟค และสร้างผลกำไรและเงินปันผลให้กับนักลงทุนได้ในอนาคต จากปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง

จากการศึกษาข้อมูลของกูรูหลายๆ แห่งมองว่าปีนี้ SISB ปักธงเปิดรับสมาชิกใหม่เข้ามาร่ำเรียนถึง 3,700 คนเพิ่มขึ้น 600 คน เมื่อเทียบกับงวดเดียวของปีก่อน และมองการณ์ไกลว่าในปี 67 นักเรียนจะเพิ่มอีก 4,200 คน เพิ่มขึ้น 500 คน เมื่อเทียบกับปี 66 และในปี 68 เพิ่มขึ้นอีก 4,600 คนเพิ่มขึ้น 400 คน เมื่อเทียบกับปี 67 หรือเติบโตเพิ่มขึ้นทุกๆ ปี

ยอดนักเรียนขยับขยายเติบโตได้ในระดับนี้ แล้วกำไรล่ะ มาดูไตรมาส 4/65 กันก่อนดีดกำไรพุ่ง 125 ล้าน โต 3 เท่าตัวเพิ่มขึ้น 308.5% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน และเพิ่มขึ้น 25.7% จากไตรมาสก่อนหน้า  อุ๊แม่เจ้า!!!!!!! กำไรอะไรจะพุ่งพรวดขนาดนี้ สะท้อนให้เห็นว่าธุรกิจเขาดีจริ๊งๆๆๆๆๆๆๆ  ดังนั้นไม่ต้องห่วงเลยอีก 3 ปีต่อจากนี้หากไม่มีปัจจัยลบเข้ามากระทบ กำไรเหินเวหาแน่นอน

กลยุทธ์การดำเนินธุรกิจของ SISB ที่หนุนกำไรให้งอกงามได้ขนาดนี้มาจากการที่บริษัทมีการปรับขึ้นค่าเล่าเรียน5% ตั้งแต่เดือน สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา แถมอัตรากำไรขั้นต้น ( Gross  margin ) ยังกระเพื่อมขึ้นไม่หยุด และการเปิดโรงเรียนใหม่สองแห่ง (นนทบุรี เฟส 1 และระยอง เฟส 1 ) ผลักดันรายได้และกำไรในอนาคตโตได้เป็นกอบเป็นกำไรแน่นอน ทราบแล้วเปลี่ยน จะช้าอยู่ใย นักลงทุนระยะยาวๆๆๆๆๆ พื้นฐานแข็งแกร่งซะขนาดนี้

 

 

Facebook : https://www.facebook.com/Raymitihoon/