Citibank “ซิตี้แบงก์” โชว์ศักยภาพเติบโตอย่างยั่งยืน คว้า 3 รางวัล The Asset Triple A Country Awards 2022 ย้ำภาพธนาคารชั้นนำที่มีโซลูชันครบวงจรเพื่อลูกค้าสถาบัน

123

มิติหุ้น – ธนาคารซิตี้แบงก์ ตอกย้ำศักยภาพในฐานะธนาคารชั้นนำเพื่อลูกค้าสถาบัน และการเป็นผู้นำด้านองค์กรธนาคารแห่งความยั่งยืนในประเทศไทย ด้วยการคว้า 3 รางวัล ได้แก่ Triple A Best Bank for Sustainable Finance, Global รางวัล Triple A Best Corporate and Institutional Adviser in Thailand และรางวัล Best Corporate Bond จากงานประกาศรางวัล The Asset Triple A Country Awards 2022 ผ่านการเดินหน้าพัฒนาบริการ และโซลูชันทางการเงินต่าง ๆ แก่ลูกค้ากลุ่มสถาบันและองค์กรขนาดใหญ่ครบวงจร ควบคู่ไปกับแนวทางการดำเนินธุรกิจเพื่อความยั่งยืน เพื่อบรรลุเป้าหมายสู่การเป็นธนาคารสถาบันชั้นนำของโลก

มร. ทีบอร์ พานดิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย กล่าวว่า “นับเป็นควาภาคภูมิใจอย่างต่อเนื่องของธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย ที่ได้รับการยอมรับในฐานะที่ปรึกษาสถาบันธนกิจที่ดีที่สุดในประเทศไทย และเป็นธนาคารที่มีการดำเนินการด้านการเงินเพื่อความยั่งยืนที่ดีที่สุดในโลก รวมถึงความสำเร็จอันเป็นที่ประจักษ์ของการออกหุ้นกู้สถาบัน ภายในงาน The Asset Triple A Country Awards 2022 ซึ่งเป็นหนึ่งในเวทีการประกาศรางวัลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของวงการธนาคารและสถาบันการเงิน สำหรับทั้ง 3 รางวัลที่ได้รับมานี้ เป็นผลลัพธ์จากการพัฒนาบุคลากร เทคโนโลยี บริการและโซลูชันทางการเงิน รวมถึงการสร้างแนวทางการพัฒนาเพื่อความยั่งยืนขององค์กรอย่างต่อเนื่อง เพื่อบรรลุเป้าหมายการส่งมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าและสังคมโลกในระยะยาวของซิตี้แบงก์”

มร. ทีบอร์ ได้กล่าวต่อว่า รางวัลดังกล่าวยังเป็นการตอกย้ำพันธกิจของซิตี้ คือการเป็นพาร์ทเนอร์ทางการเงินที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า ซึ่งประกอบด้วยองค์กรภาครัฐ สถาบัน บริษัทข้ามชาติ องค์กรเอกชนชั้นนำ รวมถึงสถาบันการเงินที่มองเห็นโอกาสการต่อยอดทางการเงิน ให้สามารถบรรลุเป้าหมายด้านความก้าวหน้าและการเติบโตทางธุรกิจได้ ด้วยเครือข่ายของซิตี้แบงก์ที่มีความเชี่ยวชาญทั่วโลก รวมไปถึงการให้บริการใน 3 ด้านหลัก ได้แก่ บริการทางการเงิน ตลาดเงินทุน และบริการด้านการธนาคาร ที่สามารถสร้างโซลูชันทางการเงินที้ล้ำสมัย ตอบโจทย์ทุกธุรกิจ ให้ลูกค้าสามารถสร้างความสำเร็จพร้อมขยายธุรกิจได้อย่างแข็งแกร่งในระดับโลก ภายใต้สภาพแวดล้อมและเทรนด์โลกมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา

“ซึ่งนอกจากผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินสำหรับลูกค้าสถาบันและธุรกิจรายใหญ่  ไม่ว่าจะเป็นการค้าเงินตราต่างประเทศ การเทรดสินค้าโภคภัณฑ์ การดูแลผลประโยชน์ การวิจัยและการวิเคราะห์เศรษฐกิจ และการให้คำแนะนำด้านการเงินของธุรกิจแล้ว ธนาคารซิตี้แบงก์ยังคงมุ่งมั่นเดินหน้าการเป็นธนาคารสถาบันระดับแนวหน้าที่ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้า ควบคู่ไปกับการสร้างความสำเร็จอย่างยั่งยืนระยะยาวตามแนวคิด ESG ซึ่งถือเป็นหัวใจหลักของพันธกิจองค์กร ในการให้ความสำคัญกับประโยชน์เพื่อส่วนรวมทั้งด้านสังคม สิ่งแวดล้อม และธรรมาภิบาล อาทิ การให้ทุนเพื่อสนับสนุนธุรกิจที่มีอัตราการปล่อยคาร์บอนต่ำและสนับสนุนการพัฒนาในระดับชุมชน การรักษาความโปร่งใสในการดำเนินงานและสภาพแวดล้อมที่ดีภายในองค์กร การสร้างโซลูชันการเงินที่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุด ตลอดจนการมุ่งสู่เป้าหมายสูงสุดกับการดำเนินธุรกิจที่มีการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ภายในพ.ศ. 2593 โดยแนวทางทั้งหมดนี้ ได้รับการปลูกฝังให้แก่พนักงานทุกคนในองค์กร รวมถึงมีการพัฒนาและปฏิบัติอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ซิตี้แบงก์เป็นองค์กรที่สามารถส่งมอบแต่สิ่งที่ดีที่สุดเพื่อลูกค้า ชุมชน และสังคมอย่างยั่งยืนในระยะยาว” มร. ทีบอร์ กล่าวสรุป

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon