เด็กแนว (บ่าย) HENG : รอบนี้ น่าจะเฮง

777

>> HENG : รอบนี้ น่าจะเฮง

»กลุ่มการเงิน ถือว่ามาตามคาด เพราะเด็กแนวเคยบอกไปว่าปี 66 นี้ ความต้องการสินเชื่อรายย่อยจะมีมาก เนื่องจากเศรษฐกิจชะลอตัวและพลิกฟื้นจากโควิด ประชาชนที่เคยประกอบอาชีพแล้วหยุดไป กลับมาหาค้าขายและต้องการเงินทุน จึงต้องนำทรัพย์สินที่ตัวเองยังมีเหลือมาทำกู้ ซึ่งแน่นอนว่าบริษัท leasing อย่าง HENG เป็นผู้ให้กู้รายย่อยและนำทรัพย์มาวางก็คว้าเงินไป เป็นที่ต้องการอย่างมากในเวลานี้ รวมทั้งยังมีธุรกิจ นายหน้าค้าประกันพ่วงเข้ามาเสริมรายได้อีกด้วย

» HENG มี Asset หมื่นลบ. รายได้ราว 2 พันลบ.ต่อปี  โบรกคาดว่าปี 66 สินเชื่อจะกลับมาเติบเติบโต และกำไร new high กว่า 430 ลบ.  สิ่งที่ต้องแสดงฝีมือคือต้นทุนทางการเงิน  การควบคุมหนี้   ซึ่งเชื่อว่า HENG เอาอยู่และกำลังมองหาตลาดใหม่ๆ เข้าถึงแหล่งชุมชนให้มากที่สุด ขณะที่มีการขยายสาขาไปแล้วกว่า 700 แห่ง ในปี 66 คาดว่าจะขยายสาขาอีกราว 190 แห่ง  ขณะที่พอร์ทสินเชื่ออยู่ 1.2 หมื่นลบ. เด็กแนวมองว่า HENG เป็นหุ้น laggard ที่ยังไม่เล่นเมื่อเทียบกับตัวอื่นๆ  ดังนั้นตรงนี้จึงน่าจะเป็นโอกาสอันดี

กราฟสัญญาณซื้อ

กราฟ HENG ยกฐานแบบ Zig Zag โดยกราฟล่าสุดอยู่ในเส้นแนวรับของการดีดตัว และมีเป้าหมายการปรับขึ้นที่เส้นแนวต้าน 3.50 บาท สนับสนุนสัญญาณซื้อโดย Stoch ที่ตัดขึ้นเป็น Buy signal อย่างชัดเจน

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon