KSL ราคาน้ำตาลพีครอบ 6 ปี ดันกำไรทำนิวไฮ

307

มิติหุ้น – KSL เด้งรับราคาน้ำตาลโลกพุ่งรอบ 6 ปี ออเดอร์ทะลัก กำไรนิวไฮ

KSL โดย “บล.โนมูระ พัฒนสิน” เปิดเผยว่า มีมุมมองเชิงบวกหุ้น KSL จากราคาน้ำตาลโลกที่ปรับตัวขึ้นทำระดับสูงสุดรอบ 6ปี  เพราะการบริโภคที่ส่งสัญญาณฟื้นตัว , อินเดียจะนำอ้อยไปผลิตเอทานอลมากขึ้น, ค่าเงินเรียลบราซิลแข็งค่า ทำให้ผู้ส่งออกน้ำตาลบราซิลชะลอการส่งออก

ขานรับราคาน้ำตาลพุ่ง

รวมถึงแนวโน้มผลผลิตน้ำตาลของยุโรปต่ำกว่าคาด ทำให้ต้องนำเข้าน้ำตาลมากกว่าคาดเดิม โดยปัจจัยดังกล่าวจะสนับสนุนให้ราคาน้ำตาลโลกปรับตัวเพิ่มขึ้นในปีนี้ ล้วนเป็นผลดีต่อหุ้น KSL ทำให้กำไรและรายได้เติบโตต่อเนื่อง แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 4.80 บาท

“บล.พาย” เปิดเผยว่า ผลประกอบการปี 66  (พ.ย.65- ต.ค. 66) คาดจะเติบโตโดดเด่น ด้วยปริมาณอ้อยเข้าหีบที่เพิ่มขึ้นตามปริมาณอ้อยไทยที่ 7.53 ล้านตันอ้อย เพิ่มขึ้น 15%YoY และมีผลผลิตที่ระดับ 0.8-0.9 ล้านตันน้ำตาล เพิ่มขึ้น 15-29%YoY และ การขายล่วงหน้าน้ำตาลที่มีราคาเฉลี่ยสูงขึ้น

รับทรัพย์BBGI-กำไรนิวไฮ

รวมถึง KSL อาจจะได้รับผลดีทางอ้อมจาก BBGI ที่มีโอกาสได้รับคำสั่งซื้อเพิ่มขึ้นหลังจาก BCP เข้าซื้อ ESSO อีกด้วย ดังนั้นปี 66 คาดกำไรสุทธิทำนิวไฮที่ 1,543 ลบ. เติบโต 17% และรายได้รวมทำนิวไฮ 19,053 ลบ. เติบโต  17%  แนะนำ “เก็งกำไร” เป้าหมาย 4.90 บาท

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon