ADVANC ทุ่มงบ2-3หมื่นลบ. พัฒนาแพลตฟอร์มธุรกิจ-ดันงบโตเด่น

75

มิติหุ้น – บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือADVANC เปิดเผยว่า ในปี 66 บริษัทคาดว่าผลประกอบการจะเติบโตขึ้น 2 หลัก เมื่อเทียบกับปี 65 โดยสาเหตุมาจากได้รับอานิสงส์ “การเปิดประเทศ” และ สถานการณ์ โควิด-19 คลี่คลาย ทำให้บริษัทหรือธุรกิจในประเทศเริ่มฟื้นตัว รวมถึงได้รับการสนับสนุนการเพิ่มขึ้นของรายได้จากการบริการข้ามแดนอีกด้วย

ส่วนงบลงทุนในปี 66 บริษัทวางไว้ที่ 2-3 หมื่นล้านบาท โดยจะใช้พัฒนาระบบแพลตฟอร์มเดิม เช่น ระบบ 5G, Could X เป็นต้น รวมถึงแพลตฟอร์มอื่นที่ทางบริษัทมีแผนขยายธุรกิจเพิ่มเติม ได้แก่ ธุรกิจอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง (บอรดแบรนด์) และธุรกิจบริการลูกค้าองค์กร (เอ็นเตอร์ไพร์ส) เป็นต้น

ขณะเดียวกันบริษัทได้ร่วมมือกับพาร์ทเนอร์อยู่ประมาณ 4 กลุ่มใหญ่ ได้แก่ เทคพาร์ทเนอร์ เป็นกลุ่มธุรกิจภายในของบริษัท โดยมีเทคพาร์ทเนอร์อยู่ 200 ราย, พาร์ทเนอร์อุตสาหกรรมต่างๆ (Expertis) เช่น กลุ่มแบงก์ (BANK) เป็นต้น, พาร์ทเนอร์ SME โดยบริษัทเป็นพาร์ทกับบริษัทที่เป็นตัวเชื่อมระหว่างบริษัทกับSME และสุดท้ายพาร์ทเนอร์กับหน่วยงานภาครัฐ

นอกจากนี้บริษัทยังคงคาดหวังว่าแรงขับเคลื่อนต่อเศรษฐกิจในประเทศจะมาจาก 4 กลุ่มอุตสาหกรรม ได้แก้ อสังหาฯ, โรงงาน, โลจิสติกส์ และค้าปลีก ซึ่งบริษัทคาดว่าจะขยายธุรกิจเข้าสู่ 4 กลุ่มอุตสาหกรรมนี้อีกด้วย

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon