SCGP ปี 66 ตั้งเป้าเติบโต 10% ลุยขยายกำลังการผลิตบรรจุภัณฑ์

95

มิติหุ้น – นายดนัยเดช เกตุสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการเงิน บมจ. เอสซีจี แพคเกจจิ้ง หรือ SCGP เปิดเผยว่า บริษัทฯ ตั้งเป้ายอดขายปี 66 แตะ1.6 แสนลบ.หรือเติบโต 10% โดยมุ่งเน้นการเติบโตในด้านการควบรวมกิจการ (M&P) อย่างน้อยปีละ 2-3 ราย เพื่อขยายธุรกิจบรรจุภัณฑ์แบบครบวงจรตั้งแต่ต้นน้ำ-ปลายน้ำ พร้อมขยายกำลังการผลิตเพิ่มมากขึ้นและปรับปริมาณสินค้าคงคลังให้เหมาะสมต่อสถานการณ์

ด้านการขยายกำลังการผลิตในประเทศไทยของโครงการ Flexible Packaging Expansion คาดว่าจะสร้างแล้วเสร็จใน Q4/66 ซึ่งจะเพิ่มกำลังการผลิตได้ 26 ล้านตร.ม.ต่อปี เพิ่มขึ้น 6% โครงการ Fiber Packaging Expansion คาดว่าจะสร้างแล้วเสร็จใน Q1/67 จะมีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้น 7.5 ตันต่อปี เพิ่มขึ้น 9%
รวมถึงการขยายกำลังการผลิตในต่างประเทศ ของโครงการ Packaging Paper New Plant ที่เวียดนาม อยู่ระหว่างการยื่นขอ EIA และปรับหน้าดิน คาดว่าจะเริ่มดำเนินการเชิงพาณิชย์ได้ในปี 68 จะทำให้มีการผลิตเพิ่มขึ้น 3.7 แสนตันต่อปี เพิ่มขึ้น 75% และโครงการ Packaging materials recycling expansion ที่อัมสเตอร์ดัม เนเธอร์แลนด์ ซึ่งคาดว่าจะเริ่มดำเนินการเชิงพาณิชย์ได้ใน Q4/66 นี้ และมีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นราว 1 ล้านตันต่อปี เพิ่มขึ้น 100%

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon