เด็กแนว (บ่าย) SONIC : หรือจะซุ่มแผนซื้อกิจการ

1097

>> SONIC : หรือจะซุ่มแผนซื้อกิจการ 

» SONIC  หุ้น Logistic ที่เงียบไปพักใหญ่ ทั้งๆ ที่ ผปก.เติบโตทุบสถิติไปแล้ว 2 ปี ด้วยฐานกำไรที่สูงถึง 4 เท่าเมื่อเทียบค่าเฉลี่ยย้อนหลังไปก่อนเกิดโควิด    ทั้งนี้กำไรที่พุ่งขึ้นมาจากค่าขนส่งปรับตัวขึ้นมาก  ทำให้กระแสเงินสดในช่วง 2 ปีที่ผ่านมานี้ล้นมือ และมีกำไรสะสมเฉียด 500 ลบ.สูงมากอย่างไม่เคยมีมาก่อน และยังมีลูกหนี้ที่รอเรียกเก็บอีกกว่า 400 ลบ. แต่มี PBV เพียง 1.7 เท่าต่ำสุดในกลุ่มที่เฉลี่ยประมาณ 3 เท่า  เพราะราคาหุ้นยังขึ้นน้อยกว่าเพื่อนนั่นเอง

» เงินสดล้นมือ ทำให้ฝ่ายบริหารกำลังมองหาธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องการและกำลังเตรียมเข้าซื้อกิจการ  ซึ่งเด็กแนวว่าอาจไปฮุบบริษัทขนส่งพัสดุที่ตอนนี้เร่ขายกันเป็นแถว หรือบุกด้าน e-commerce เพื่อลงมาเล่นกับระบบขนส่งถึงมือผู้รับ  ชั่วโมงนี้ใครมีเงินสดเยอะถือว่าได้เปรียบ    ถือได้ว่า SONIC ราคายังต่ำ โบรกเคยให้เป้าที่ 4.30 บาทโดยอิงกำไรที่ต่ำกว่า 9 เดือนซะด้วยซ้ำ  จับตาหุ้นราคาถูและอาจมีข่าวดีให้ตื่นเต้นในปี 66 นี้

กราฟ  Buy signal

กราฟ SONIC ฟอร์มตัวเป็น U-Curve จากแนว Bottom โดยเกิดสัญญาณซื้อสนับสนุนจาก MACD และจะทำให้กราฟแท่งเทียนปรับตัวขึ้นทดสอบต้านแรก 3.20 บาท หากผ่านได้จะพุ่งแรงไปยัง 3.80 บาทต่อไป

 

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon