CHO ถึงเวลาเทิร์นอะราวด์ บุ๊กกำไรพิเศษธุรกิจกัญชา

465

มิติหุ้น – CHO โดย “แหล่งข่าววงการอุตสหกรรม” เปิดเผยว่า ภาพธุรกิจปี 66 จะเข้าสู่ช่วง “เทิร์นอะราวด์” อย่างชัดเจน เพราะบริษัทมีโอกาสบุ๊กกำไรพิเศษเข้ามา อาทิ  “ธุรกิจกัญชา” บริษัทได้ทำการแลกหุ้นกับ “บ.สยาม เมดิแคน หรือ SIAM” คิดเป็นสัดส่วน 40% โดย Q2/66นี้ จะเริ่มรับรู้รายได้เฟสแรกราว 200 ลบ. กำไร50% หรือ 100 ลบ. และจะเดินหน้าสร้างเฟส 2-4 ต่อไป

บุ๊กกำไรพิเศษ

ส่วนกรณีที่ CHO ได้ลงทุนรูปแบบ Special Purpose Acquisition Company “SPAC” ในตลาดหลักทรัพย์ NASDAQ สหรัฐอเมริกา ผ่าน บ.ร่วม Arogo Capital Acquisition Crop. หรือ AROGO  (CHO ถือหุ้น 24%)นั้น โดย AROGO ได้เข้าซื้อกิจการใน EON Reality Inc.ในสหรัฐอเมริกาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ปัจจุบันอยู่ระหว่างยื่นขอควบรวมกิจการ

ลุยล้างขาดทุนสะสม

โดยคาดว่า การควบรวมกิจการจะแล้วเสร็จใน Q1/66  และ AROGO จะเปลี่ยนชื่อเป็น EON Reality Holdings, Inc. โดยมูลค่าของธุรกิจหลังควบรวมกิจการที่ 655 ล้านเหรียญสหรัฐ และหากควบรวมกิจการได้สำเร็จจริง บริษัทจะบัญทึกกำไรจากการซื้อหุ้น ‘EON’ เพราะบริษัทมีต้นทุนในราคาพาร์ที่ 1 เซ็นต์ แต่ราคาปัจจุบันเฉลี่ย 9.7 เหรียญสหรัฐฯ โดยบริษัทจะนำเงินที่ได้ครั้งนี้ไปล้างขาดทุนสะสมทั้งหมด 1.01 พันลบ. เพื่อมีโอกาส “จ่ายปันผล” และนำเงินไปขยายธุรกิจต่อไป

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon