SCGP เผยปริมาณการขายลด ฉุดกำไรสุทธิ Q4/65 หด 79%

88

มิติหุ้น – SCGP แจ้งผลประกอบการ Q4/65 มีกำไรสุทธิ 450 ลบ. ลดลง 79% รายได้จากการขาย 3.35 หมื่นลบ. ลดลง 5% มาจากปริมาณการขายที่ลดลงตามความต้องการที่ชะลอตัวลง ทั้งตลาดในประเทศและตลาดส่งออก โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากธุรกิจกระดาษบรรจุภัณฑ์

ทั้งนี้ในปี 66 การบริโภคภายในประเทศของภูมิภาคอาเซียนมีแนวโน้มที่จะปรับตัวดีข้ึนอย่างต่อเนื่อง โดยมีปัจจัยเสริมจากการฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยว การค้า และการบริการ โดยเฉพาะอย่างย่ิงหลังจากการเปิดประเทศของจีน ความต้องการสินค้าที่จําเป็นสําหรับการบริโภค คาดว่ามีแนวโน้ม ท่ีจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งธุรกิจแพคเกจจิ้ง ยังคงเป็นส่วนสําคัญของห่วงโซ่อุปทานท่ีจะตอบสนองความต้องการซื้อสินค้าที่เติบโตของผู้บริโภคในภูมิภาค

ในขณะที่ สถานการณ์เศรษฐกิจและกิจกรรมการผลิตในอาเซียนจะปรับตัวดีขึ้นอย่างค่อยเป็นค่อยไป ในช่วงครึ่งปีแรก และคาดว่าจะเห็นสัญญาณการฟื้นตัวที่ชัดเจนตั้งแต่ช่วง Q3/66 เป็นต้นไป

นอกจากภาคการบริโภคในประเทศที่ปรับตัวดีขึ้นแล้ว ภาคการส่งออกของอาเซียนยังคงอยู่ภายใต้แรงกดดันจาก กําลังซื้อและการใช้จ่ายภาคครัวเรือนที่ลดลงโดยเฉพาะในกลุ่มสินค้าคงทน ซึ่งเป็นผลมาจากภาวะเงินเฟ้อที่ยืดเยื้อ และการปรับขึ้นของอัตราดอกเบี้ยในตลาดส่งออกหลักอย่างเช่น ภูมิภาคอเมริกาเหนือ และยุโรป

อย่างไรก็ดีบริษัทได้ พิจารณาเตรียมจ่ายปันผลอีก 0.35 บาท/หุ้น ให้ผู้ถือหุ้นที่มีรายชื่อปรากฎ ในวันที่ 5 เม.ย. 66 โดยจะขึ้นเครื่องหมาย XD ในวันที่ 4 เม.ย. 66 และกำหนดจ่ายในวันที่ 24 เม.ย. 66 จากเดิมที่จ่ายไปแล้ว 0.25 บาท/หุ้น รวมเป็นทั้งสิ้น 0.60 บาท/หุ้น

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/

Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon

Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770

Tiktok : www.tiktok.com/