DRT เผยผลงานปี 65 สุดร้อนแรง เติบโตเกินเป้า ทำกำไรสุทธิ 6.86%

52

มิติหุ้น – นายสาธิต สุดบรรทัด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT ผู้ผลิตและจำหน่ายระบบหลังคา ไม้สังเคราะห์และบอร์ดไฟเบอร์ซีเมนต์ บอร์ดตกแต่งผนัง อิฐมวลเบา คานทับหลัง เคาน์เตอร์มวลเบาสำเร็จรูป ร้านกาแฟสำเร็จรูป (DIAMOND Cafe) และบริการติดตั้งโครงหลังคาและกระเบื้องหลังคา ภายใต้เครื่องหมายการค้า “ตราเพชร” เปิดเผยถึงภาพรวมการดำเนินงานในรอบปี 2565 บริษัทฯ สามารถทำผลการดำเนินงานเติบโตได้มากกว่าเป้าหมาย โดยมีรายได้รวมเป็นสถิติสูงสุดที่ 5,250.05 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8.80% และมีกำไรสุทธิ 625.61 ล้านบาท เติบโต 6.86% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งปัจจัยความสำเร็จมาจากศักยภาพการดำเนินธุรกิจของ DRT ที่มีข้อได้เปรียบเชิงการแข่งขันเหนือกว่าคู่แข่งตลาดทั้งด้านแบรนด์สินค้า ‘ตราเพชร’ จากการสื่อสารการตลาดภายใต้แนวคิด ‘สวยครบเซต ตราเพชรทั้งหลัง’ และการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายของผลิตภัณฑ์ ด้วยจุดเด่น Function X Fashion ที่สร้างการยอมรับให้แก่ลูกค้าและผู้บริโภค

            นอกจากนี้ ความแข็งแกร่งด้านช่องทางการจำหน่ายที่ครอบคลุมทั้ง ร้านค้าปลีกวัสดุก่อสร้างรายย่อย ห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างสมัยใหม่ ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์และตลาดต่างประเทศ ทำให้ DRT สามารถบริหารพอร์ตสินค้าและ Product Mix เพื่อรักษาอัตราการทำกำไรขั้นต้นให้อยู่ในเกณฑ์ที่ดี โดยช่องทางการจำหน่ายผ่านลูกค้าโครงการอสังหาริมทรัพย์มีอัตราขยายตัวที่ดีมาก ส่งผลให้สัดส่วนรายได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากเดิมอยู่ที่ 13% เพิ่มเป็น 16% ขณะที่ร้านค้าวัสดุก่อสร้างรายย่อยยังเป็นช่องทางจำหน่ายหลักมีสัดส่วนรายได้สูงสุดคิดเป็น 55% และห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างสมัยใหม่มีสัดส่วน 16% ของยอดขายรวมทั้งหมด และส่วนที่เหลืออีกกว่า 13% มาจากช่องทางตลาดต่างประเทศ

            ขณะเดียวกัน DRT ได้นำแผนบริหารจัดการผลิตด้านประสิทธิภาพการผลิต โดยนำเทคโนโลยี Robotic เข้ามาช่วยเพิ่มความสามารถด้านการผลิตและลดต้นทุน พร้อมรักษาอัตราการเดินเครื่องจักรเฉลี่ยตลอดทั้งปี 80-90% ทำให้เกิดประโยชน์ต่อการประหยัดต่อขนาด (Economy of Scale) เพื่อสนับสนุนขีดความสามารถการแข่งขันของผลิตภัณฑ์    ‘ตราเพชร’ และตอบสนองความต้องการลูกค้าได้เป็นอย่างดี

            ทั้งนี้ ความสำเร็จจากการดำเนินงานในปี 2565 บริษัทฯ ได้เตรียมนำเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เพื่อพิจารณาการจ่ายเงินปันผลงวดผลการดำเนินงานในครึ่งปีหลัง (กรกฎาคม-ธันวาคม) ต่อไป เพื่อเป็นการตอกย้ำ DRT เป็นหุ้นปันผลที่สร้างผลตอบแทนที่ดีให้แก่ผู้ถือหุ้นอย่างต่อเนื่อง

            “การดำเนินงานในปี 2565 ที่เติบโตได้ดีทั้งในแง่ของรายได้และกำไรสุทธิสูงกว่าเป้าหมาย เป็นเครื่องยืนยันถึงศักยภาพการดำเนินธุรกิจของ DRT ที่แข็งแกร่งในทุกด้านเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า และเอาชนะป้จจัยลบ และในปีนี้เราเชื่อมั่นว่าด้วยแผนดำเนินงานของบริษัทฯ จะสร้างการเติบโต 5% ได้ตามเป้าหมายแน่นอน” นายสาธิต กล่าว

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon