เด็กแนว (บ่าย) SGC : นักรบ ย่อมมีบาดแผน

1310

>> SGC : นักรบ ย่อมมีบาดแผน

» อย่าตกใจเกินเหตุ สินเชื่อโต หนี้ก็ต้องเพิ่ม บริษัทไม่ได้เจ๊ง ที่ นลท. ต้องถึงขั้นเทหุ้นกันเกินไป เหตุเกิดกับ SGC ซึ่งเมื่อดูไส้ใน จึงจะเข้าใจ และมันเป็นภาวะที่เกิดขึ้นสั้นๆ    โดยปี 65 SGC กำไรโตแรงทั้งปี 667 ลบ.   โดยตัวปัญหาคือการตั้งสำรองผลขาดทุนทางเครติดเพิ่มขึ้นจากงวดก่อน 211 ลบ. ถ้าไม่เกิดรายการนี้ SGC จะกำไรทะลุกว่า 800 ลบ.   เมื่อดูไส้ในพบว่าเป็นการตั้งสำรองทางบัญชีลูกหนี้ที่ยังชำระไม่ทันใน 30 วันซะเป็นส่วนใหญ่ ส่วนลูกหนี้ที่ยาวกว่านั้นตัวเลขค้างค่อนข้างน้อย  ดังนั้น จึงน่าจะกลับมาชำระหนี้ได้ในงวดหน้า ตัวเลขนี้จะลดลง

» SGC ยังมีการเติบโตปี 66 แรงต่อเนื่อง โดยเฉพาะสินเชื่อรถทำเงิน โตมาก และเมื่อลูกหนี้ชำระช้ากว่า 30 วันก็อาจมีการตั้งสำรองได้ตามระบบ และเมื่อมาชำระก็ปลดการตั้งสำรอง โบรกให้กรอบเป้า 4.1-5.0 บาท   และจงเชื่อมั่นในการบริหารพอร์ทเช่าซื้อของฝ่ายบริหาร  เด็กแนวมองว่านักรบย่อมมีบาดแผล ใครยังคงผิวเนียนพวกนั้นอาจไม่ได้ออกรบอยู่เฉยๆ  …ราคาหุ้นที่ปรับตัวลงแบบนี้  มองไกลเป็นโอกาสเข้าสะสมนะ

กราฟสัญญาณดีดกลับ

กราฟแท่งเทียน SGC ก่อตัวเป็นรูปฟื้นตัวเรียกว่า Harami โดย RSI มีปลายที่เด้งตัวขึ้น  ซึ่งจะส่งผลให้ราคาเริ่มดีดกลับ และมีโอกาสปรับขึ้นไปทดสอบแนวต้าน 4.20บ. หากผ่านได้จะจบการลงในรอบนี้

 

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon