TRUBB  ศก.ฟื้นออเดอร์ทะลัก รายได้นิวไฮรอบใหม่  

519

มิติหุ้น – TRUBB ปักธงปี 66 รายได้ทำนิวไฮโต 10-15% ทุ่มงบขยายกำลังผลิต รองรับออเดอร์พุ่ง

TRUBB โดย “คุณวรเทพ วงศาสุทธิกุล” ประธานกรรมการบริษัท เปิดเผยว่า ปี 66 บริษัทตั้งเป้ารายได้รวมทำนิวไฮเติบโต 10-15% จากปี 65 ที่คาดว่าจะทำได้ใกล้เคียงกับปี 64 ที่มีรายได้รวม 9.41 พันลบ. ซึ่งในปี 66 คาดราคายางพาราจะทรงตัวระดับสูง 50 บาทต่อกิโลกรัม ซึ่งเป็นระดับที่สามารถทำกำไรได้

ทุ่มงบขยายกำลังผลิต

โดยในปี 66 บริษัทจะได้รับอานิสงส์จีนเปิดประเทศ และภาครัฐกระตุ้นเศรษฐกิจ หนุนให้กำลังซื้อในประเทศฟื้นตัว โดย “ธุรกิจน้ำยางข้น” คิดเป็นสัดส่วน 65.48% ของรายได้รวม บริษัทเตรียมทุ่มงบก้อนโต เพื่อสั่งซื้อเครื่องใหม่ 60 เครื่อง หวังทดแทนเครื่องจักรเดิมและขยายกำลังผลิตใหม่อีก 15% ใน “กลุ่มยางยืด” เพื่อรองรับความต้องการที่พุ่งสูงขึ้น

รับทรัพย์ธุรกิจกัญชง

ส่วน “ธุรกิจกัญชง-กัญชา” ภายใต้บ.ในเครืออย่าง “บ.ไทยเท็คซ์ ซีบีดี สมาร์ท ฟาร์ม” ปัจจุบันปลูก “กัญชง” ในจ.เชียงใหม่บนพื้นที่ 30 ไร่ หรือ 6,500 ต้น ปัจจุบันได้เจรจาผู้ซื้อ 2 ราย ได้แก่ บ.ซาลัส ไบโอซูติคอล (ประเทศไทย) และ ALPHAX (เซ็นฯ MOU แล้วบางส่วน) ล่าสุดเริ่มตัดช่อดอกขายแล้ว แต่จะมีรายได้เข้ามามากขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง และในอนาคตมีแผนผลักดัน “บ.ไทยเท็คซ์ ซีบีดี สมาร์ท ฟาร์ม” เข้าตลาดหุ้นอีกด้วย

หุ้นน้ำดี P/BV 0.44 เท่า

ราคาต่ำบุ๊ก 4.42 บ.

ยิวด์สูง7.73%

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon