“คาราบาวแดง” เครื่องดื่มระดับโลกพร้อมยืนหยัดเคียงข้างคนไทย ประกาศยืนราคา 10 บาทเท่าเดิม พร้อมจัดแคมเปญยิ่งใหญ่

90

มิติหุ้น – นายกมลดิษฐ สมุทรโคจร รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ท่ามกลางสถานการณ์ค่าครองชีพที่พุ่งสูงขึ้น จากผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 และสภาพของเศรษฐกิจ รวมไปถึงต้นทุนการผลิตสินค้าที่สูงขึ้น จนทำให้หลายๆ แบรนด์ต้องปรับราคาสินค้าให้ขึ้นตามไปด้วย “คาราบาว” ก็ประสบกับภาวะต้นทุนการผลิตสูงขึ้นเช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นต้นทุนด้านพลังงาน ต้นทุนวัตถุดิบ เช่น น้ำตาล ต่างก็ปรับราคาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม “คาราบาว” ในฐานะแบรนด์เครื่องดื่มระดับโลก ที่มีโรงงานผลิตของตัวเองอย่างครบวงจร มีหน่วยงานดูแลธุรกิจตั้งแต่ต้นน้ำจรดปลายน้ำ ทำให้สามารถควบคุมต้นทุนค่าใช้จ่ายและยืนราคาขายปลีกได้ที่ 10 บาทเท่าเดิม โดยเพิ่มคุณค่าด้วยวิตามินบี 12 สูงถึง 4 เท่า ซึ่งถือเป็นปริมาณวิตามินบีที่สูงที่สุดในตลาดเครื่องดื่มชูกำลัง เพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพของคนไทย และยังเป็นการตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคที่หันมาให้ความสำคัญกับเรื่องสุขภาพมากยิ่งขึ้น “ท่ามกลางเครื่องดื่มชูกำลังแบรนด์อื่นๆ ที่ทยอยปรับราคา แต่เราขอสู้ต่อไป เพื่อให้คนไทยได้ดื่มคาราบาวในราคา 10 บาทไว้ให้ได้นานที่สุดจนกว่าจะคงราคาเดิมไม่ไหว” นายกมลดิษฐ ย้ำ

รวมทั้งจัดแคมเปญ คาราบาวแดง เครื่องดื่มระดับโลก ผนึกกำลังกับสื่อยักษ์ใหญ่ ไทยรัฐทีวี ส่งมอบโปรโมชั่นสุดยิ่งใหญ่ของปี “บาวแดงช่วยคนไทยสร้างอาชีพ ปี 2 แจกมอไซค์ทุกวัน แจกล้านทุกเดือน” แจกมอเตอร์ไซค์ทุกวัน 100 วัน 100 คัน แจกล้านทุกเดือน แค่เขียน บีบ ส่ง ฝาคาราบาวแดง และ คันโซคูณสอง ที่กล่องรับฝาชิงโชค ที่ซีเจซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านถูกดี มีมาตรฐาน และร้านค้าที่ร่วมรายการ หรือส่งตู้ปณ. 2 บางปะกง ฉะเชิงเทรา ประกาศผลทุกวัน ทางรายการตะลอนข่าว ช่องไทยรัฐทีวี 32 เวลา 09.30 น. เริ่มประกาศผล 28 เมษายน 2566 เป็นต้นไป ดื่มทุกวัน ส่งทุกวัน ลุ้นโชคทุกวัน ยิ่งส่งมาก ยิ่งมีสิทธิ์มาก ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม – 31

กรกฎาคม 2566 “โปรโมชั่นนี้ ถือเป็นโปรโมชั่นยิ่งใหญ่เพื่อสนับสนุนให้ลูกค้านำของรางวัลที่ได้ คือ มอเตอร์ไซค์ และเงินล้าน ไปต่อยอดในการสร้างอาชีพ” นายกมลดิษฐ กล่าว

ทั้งนี้ เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์แบรนด์ระดับโลก บริษัทยังคงให้ความสำคัญกับกลยุทธ์ “Sport Marketing” ในฐานะผู้สนับสนุนการแข่งขันฟุตบอล “คาราบาวคัพ” ที่ประเทศอังกฤษอย่างเป็นทางการ (World Class Sponsorship) เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ “เครื่องดื่มคาราบาว สินค้าระดับโลก แบรนด์ระดับโลก” (World Class Product, World Class Brand) ที่ดำเนินมาอย่างต่อเนื่อง โดยเดินหน้าจัดกิจกรรมการตลาด ประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ในการเป็นผู้สนับสนุนการแข่งขันคาราบาว คัพ ซึ่งจะมีรอบชิงชนะเลิศระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ที่สนามเวมบลีย์ ในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 นี้

ในส่วนของกลยุทธ์การตลาดเพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ไฮไลต์สำคัญคือ การส่งทีม “สาวบาวแดง” ที่จะกลับมาเต็มรูปแบบ โดยถือเป็นอาวุธสำคัญของแบรนด์ ในการลงพื้นที่เข้าไปช่วยจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายให้กับร้านค้าทั่วประเทศ โดยผนึกกำลังสอดประสานทีมงานคาราบาวภาคสนามมากกว่า 1,500 คน เพื่อสื่อสารประชาสัมพันธ์ทั้งกับเครือข่ายร้านค้า และผู้บริโภคทั่วประเทศ โดยเน้นสร้างการรับรู้ ณ จุดขาย  พร้อมกันนี้ ยังมุ่งสร้างการบอกต่อจากพื้นที่สู่ช่องทางออนไลน์ ทั้งกลุ่มเป้าหมายเดิมของคาราบาวแดง ในกลุ่ม Blue Collar คนใช้แรงงาน รับจ้างทั่วไป คนค้าขาย ฯลฯ อายุ 30-50 ปี และกลุ่มเป้าหมายใหม่ในกลุ่ม White Collar ซึ่งเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ และพนักงานออฟฟิศทั่วไป อายุ 20-35 ปี ที่จะขยายเข้าไปมากขึ้น

“จากโปรโมชั่น บาวแดงช่วยคนไทยสร้างอาชีพ ปี 2 ที่จัดขึ้นในครั้งนี้ รวมทั้งตอกย้ำด้วยกลยุทธ์ Sport Marketing ที่ดำเนินมาอย่างเข้มข้น กิจกรรมการตลาดที่ครบเครื่อง รวมถึงการยืนหยัดราคาสินค้าที่ 10 บาทเท่าเดิม มั่นใจว่าจะเป็นตัวผลักดันส่วนแบ่งการตลาดของ คาราบาวแดง ให้สามารถเป็นผู้นำของตลาดเครื่องดื่มชูกำลังในประเทศไทยได้ในสิ้นปีนี้” นายกมลดิษฐ กล่าวทิ้งท้าย

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon