Glory ลุยแผนเข้าลงทุน3กลุ่มธุรกิจ ขยายยอดลิขสิทธิ์นิยาย 313 เรื่อง

222

มิติหุ้น – นายจรัญพัฒณ์ บุญยัง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.รุ่งเรือนตลอดไป หรือGlory เปิดเผยว่า ในปี66 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 20-50% จากแผนการต่อยอดและการขับเคลื่อนทางธุรกิจของบริษัท

ล่าสุดบริษัทมีแผนเพิ่มไลน์ธุรกิจใหม่ ในรูปแบบเกมออนไลน์ ซึ่งเป็นเกม MMORPG (Massively Multipleyer Online Role Playing Game) โดยบริษัทจะเปิดตัวเกมใหม่ ‘Glory of Ragnarok’ ซึ่งจะเปิดตัวเกมประมาณเดือน มี.ค.66

สำหรับธุรกิจหลักของบริษัท (วรรณกรรม, นิยาย และการ์ตูน) บริษัทมองว่า E-Book ในตลาดประเทศไทย ยังคงมีโอกาสเติบโตประมาณ 14% ต่อปี อีกทั้งบริษัทเริ่มทยอยส่งนิยายสู่ต่างประเทศแล้ว

อย่างไรก็ตามในปี66 บริษัทวางแผนเพิ่มลิขสิทธิ์ของนิยายเป็น 313 เรื่อง โดยปัจจุบันบริษัทมี 230 เรื่อง และในปี65 บริษัทได้จำหน่าย/ออกนิยายแล้วทั้งสิ้น 170 เรื่องเรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้การลงทุนในปี66 บริษัทมีแผนจะเข้าลงทุนในบริษัทใหม่ในกลุ่ม Startup-SME ประมาณ 3-4 บริษัท โดยมีความสนใจในกลุ่ม ธุรกิจ media, ธุรกิจ healthcare, ธุรกิจ Tech ซึ่งบริษัทตั้งเป้าจะขยายการลงทุนเพิ่มถึง 8-12 บริษัท ภายในระยะ 3 ปี (65-67) โดยวางงบลงทุนรวมประมาณ 100-200 ล้านบาท ซึ่งในปัจจุบันบริษัทมีอยู่ 3 บริษัทจากเป้าที่ตั้งเป้า 3 ปี

นอกจากนี้บริษัท อินฟินิตี้ ทู อินฟินิตี้ จำกัด (INFINITY) ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับความปลอดภัยของข้อมูลคอมพิวเตอร์ ที่บริษัทถือหุ้นอยู่ 40% ซึ่งบริษัทมีแผนสนับสนุนต่อการเข้าจดทะเบียนของ INFINITY ในตลาดหลักทรัพย์

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon