YONG โชว์ผลงานปี 65 กำไรโต 46% รายได้อยู่ที่ 1,014 ลบ. ส่งซิกปี 66 ฟอร์มดี โรงงานคอนกรีตผสมเสร็จบางใหญ่ เปิดดำเนินการแล้ว

90

มิติหุ้น – “บมจ.ยงคอนกรีต หรือ YONG” ประกาศผลงานปี 65  บุ๊คกำไร 101 ลบ. เติบโต 46% โดยมีรายได้จากการขายและให้บริการรวม  1,014 ลบ. เพิ่มขึ้น 17% จากงวดเดียวกันของปีก่อน ส่งซิกทิศทางธุรกิจปี 2566 ฟอร์มดีต่อเนื่อง หลังได้เงินระดมทุนจากการเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ เดินหน้าสร้างโรงงานคอนกรีตผสมเสร็จที่บางใหญ่แล้วเสร็จ  เตรียมเปิดดำเนินการ และ เพิ่มกำลังการผลิตเสริมโอกาสรับงานก่อสร้างในอนาคต  ส่วนความคืบหน้าการก่อสร้างโรงงานที่ อ.บางเลน จ.นครปฐม คาดเริ่มดำเนินการได้ในไตรมาส 1/66 นี้

นายสรรเพชญ ศลิษฏ์อรรถกร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยงคอนกรีต จำกัด (มหาชน) หรือ YONG  เปิดเผยว่าผลการดำเนินงานของบริษัทปี 2565  มีรายได้รวม  1,014 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 144  ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น  17% จากปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 101  ล้านบาท  เพิ่มขึ้น 32  ล้านบาท หรือ  46% จากปีก่อน ซึ่งเกิดจากการส่งมอบผลิตภัณฑ์และงานโครงการในปริมาณค่อนข้างสูงทั้งงานภาครัฐและเอกชน โดยบริษัทมีการควบคุมต้นทุนที่มีประสิทธิภาพทำให้สามารถรักษาอัตรากำไรขั้นต้นไว้ที่ประมาณร้อยละ 30  ของรายได้จากการขายและบริการในการดำเนินงานตั้งแต่ช่วงปี 2562 ที่ผ่านมา

สำหรับแนวโน้มผลประกอบการในปี 2566 คาดว่าจะเติบโตแข็งแกร่ง โดยตั้งเป้าหมายรายได้เติบโตที่ 15% ขณะนี้โรงงานคอนกรีตผสมเสร็จที่บางใหญ่ ได้เปิดดำเนินการแล้ว ซึ่งจะเพิ่มกำลังผลิตหนุนโอกาสรับงานได้มากขึ้น ส่วนความคืบหน้าการก่อสร้างโรงงานที่ อ.บางเลน จ.นครปฐม คาดเริ่มดำเนินการได้ในไตรมาส 1/66 นี้  ปัจจุบันบริษัทฯมี Backlog อยู่แล้วราว  400  ล้านบาท พร้อมเดินหน้าขยายกลยุทธ์การเติบโตทั้งจากกลุ่มลูกค้าปัจจุบัน และพร้อมขยายฐานลูกค้าใหม่อย่างต่อเนื่อง

โดยหลังจากที่บริษัทเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในเดือนสิงหาคม ปี 2565 ที่ผ่านมา ทำให้บริษัทมีเงินทุนที่แข็งแกร่ง ช่วยผลักดันและสนับสนุนให้บริษัทฯ เติบโตได้อย่างมีนัยสำคัญ นอกจากนี้ยังมีแผนการลงทุนในอนาคตที่จะลงทุนก่อสร้างโรงงานผลิตภัณฑ์คอนกรีตสำเร็จรูปแห่งใหม่ที่จ.ระยอง คาดว่าจะเริ่มดำเนินการในช่วง ปลายปี 66 โดยใช้เงินกู้ยืมจากสถาบันการเงินและเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท ซึ่งจะทำให้มีการขยายธุรกิจทั้งในการขยายกำลังการผลิตของโรงงานผลิตเดิม และการเปิดโรงงานการผลิตใหม่ สนับสนุนรายได้ในอนาคตเติบโตได้แข็งแกร่ง

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon