JCKH แจ้งความคืบหน้าการลงทุนซื้อหุ้นของ “บ.เอ เอส พี โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท” ในหุ้นสามัญ 100%

252

มิติหุ้น – บมจ.เจซีเค ฮอสพิทอลลิต หรือ JCKH เปิดเผยว่า บริษัทฯ แจ้งความคืนหน้าในการเข้าลงทุนโดยการซื้อหุ้นสามัญ 100% ของทุนจดทะเบียนของ “บ.เอ เอส พี โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท” ดังนี้

  1. ในปี 2564 สินทรัพย์ของ ASP ได้แก่ที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง อาคารโรงแรม 8 ชั้น ได้ถูกนำไปขายทอดตลาดโดย เจ้าหนี้ธนาคารเงินกู้ยืมที่มีทรัพย์สินดังกล่าววางเป็นหลักประกัน ซึ่งเป็นรายการที่เกิดขึ้นก่อนการทำสัญญาซื้อขายหุ้นสามัญของ ASP โดยกลุ่มผู้ขายตกลงจะร่วมกับบริษัทในการเจรจาขอประนอมหนี้ของ ASP กับธนาคารเพื่อชดเชยความเสียหายที่เกิดขึ้น และ ปัจจุบันอยู่ระหว่างการดำเนินการขอลดหนี้เงินกู้ยืมและดอกเบี้ยค้างจ่ายของบริษัทย่อยจากธนาคารจำนวน 70 ล้านบาท ซึ่งเป็น หนี้ส่วนที่เหลือหลังจากการหักกลบกับการขายทอดตลาดของสินทรัพย์ดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันเจ้าหนี้ธนาคารอยู่ระหว่าง การพิจารณาอนุมัติรายการดังกล่าว กลุ่มบริษัทได้โอนกลับรายการที่ดินและอาคารโรงแรมจำนวน 261 ล้านบาท และบันทึกลด หนี้เจ้าหนี้เงินกู้ยืมธนาคารจากการขายทอดตลาดของสินทรัพย์ จำนวน 96 ล้านบาท รวมทั้งโอนกลับส่วนเกินทุนจากการตีราคา สินทรัพย์จำนวน 66 ล้านบาท ที่เคยบันทึกในกำไรขาดทุนเบ็ดเสร็จของไตรมาส 3 ปี 2564 และรับรู้ขาดทุนจากรายการดังกล่าว จำนวน 82 ล้านบาท ในงบกำไรขาดทุนปี 2564
  2. ในปี 2564 ASP ได้ซื้อและรับโอนกรรมสิทธิ์ในที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างอาคารพักอาศัย 7 ชั้น 2 อาคาร ตั้งอยู่ที่ อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย อีก 1 โครงการ ซึ่ง ASP บันทึกสินทรัพย์ดังกล่าวเป็นรายการอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุน และอยู่ระหว่างพิจารณาแผนการลงทุนในอนาคต โดยการลงทุนดังกล่าวไม่มีประเด็นความขัดแย้งทางผลประโยชน์ (Conflict of Interest) แต่อย่างไร เนื่องจากเป็นการประกอบธุรกิจคนละพื้นที่และไม่มีการแข่งขันกันโดยตรง 2

ทั้งนี้ ASP ยังคงอยู่ระหว่างการเจราจากับธนาคารเพื่อขอลดภาระหนี้สิน รวมถึงแผนการพัฒนาโครงการดังกล่าวข้างต้น เมื่อมีความคืบหน้าประการใด บริษัทจะแจ้งให้ทราบต่อไป

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon