SIRI ปันผลทั้งปี 0.15 บาท ดิวิเดนด์ยีลด์เฉลี่ย 8% สูงสุดในกลุ่มอสังหาฯ ขึ้น XD 16 มี.ค. นี้

111

มิติหุ้น – นายอุทัย  อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายงานปฎิบัติการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) (SIRI) เปิดเผยว่า ปี 2566 แสนสิริยังคงมุ่งมั่นพัฒนาธุรกิจและเดินหน้าเติบโตต่อไปอย่างแข็งแกร่ง ภายใต้ทีมธุรกิจที่มีความสามารถและประสบการณ์เชี่ยวชาญครอบคลุมในทุกด้าน ทั้งการวางแผนรุกธุรกิจการเงินและการลงทุน กลยุทธ์การรุกตลาด รวมทั้งทีมพัฒนาโปรดักส์ทั้งแนวราบและคอนโดมิเนียม ซึ่งเป็นทีมที่แข็งแกร่งและเติบโตควบคู่กับแสนสิริมานานกว่า 30 ปี

พร้อมผนึกกำลังขับเคลื่อนให้แสนสิริก้าวต่อไปข้างหน้าอย่างแข็งแกร่งและนำพาให้องค์กรบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้รวมถึงเป็นหนึ่งในกำลังสำคัญที่จะช่วยเหลือสังคมต่อ ซึ่งแสนสิริเชื่อว่าเป็นส่วนสำคัญในการสร้างความยั่งยืนในอนาคต“แสนสิริเดินหน้ารุกขยายธุรกิจเต็มสูบสนับสนุนการฟื้นตัวของอุตสาหกรรม ด้วยการเปิดตัว 52 โครงการใหม่ มูลค่ารวมกว่า 75,000 ล้านบาท

ซึ่งจะนับเป็นการทุบสถิติเปิดตัวโครงการใหม่มูลค่าสูงสุดเป็นประวัติการณ์ แบ่งเป็นโครงการแนวราบ 30 โครงการ และคอนโดมิเนียม 22 โครงการโดยตั้งเป้าหมายยอดขายในปี 2566 ไว้ที่ 55,000 ล้านบาท เป้าหมายรายได้รวม 40,000 ล้านบาท สูงสุดเป็นประวัติการณ์รวมถึงเป้าหมายกำไรสุทธิ

ที่จะทุบสถิติ ALL-Time High พุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์นับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท โดยล่าสุดเดินหน้าตอกย้ำเบอร์หนึ่งผู้นำอสังหาฯ ไทยในตลาดซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่ที่เข้าใจไลฟ์สไตล์และรสนิยมการอยู่อาศัยที่แท้จริง เตรียมเปิดตัว  “BuGaan Krungthepkreetha” (บูก้าน กรุงเทพกรีฑา) เอ็กซ์คลูซีฟ เรสสิเดนท์ที่ฉีกแนวคิดแตกต่างไม่เหมือนใคร ด้วยคอนเซ็ปต์ “My Home Speaks for Myself” บ้านที่บ่งบอกความเป็นตัวตน ในเดือนมีนาคมนี้” นายอุทัย กล่าว

ล่าสุดแสนสิริยังมีอัตราการเติบโตของธุรกิจที่ก้าวกระโดด เป็นผลจากการตอบรับในแบรนด์ที่อยู่อาศัยของแสนสิริ ที่ได้รับความเชื่อมั่นจากลูกค้าที่ดีมาโดยตลอดการควบคุมวินัยทางการเงินของบริษัท เป็นอย่างดี รวมถึงการบริหารงานก่อสร้างอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อส่งมอบที่อยู่อาศัยคุณภาพให้กับลูกค้า

ส่งผลให้บริษัทมีประสิทธิภาพในการทำรายได้และกำไรสูงยิ่งขึ้นด้วย ทั้งนี้ บริษัทยังได้ประกาศจ่ายเงินปันผลประจำปีให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตราหุ้นละ 0.15 บาทโดยได้มีการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลเมื่อเดือนกันยายน 256ไปแล้วในอัตราหุ้นละ 0.04 บาท เตรียมจ่ายเงินปันผลงวดสุดท้าย ในอัตราหุ้นละ 0.11 บาท

อัตราผลตอบแทนเงินปันผล(ดิวิเดนด์ยีลด์) สูงถึง 8% (คำนวณจากราคาปิด ณ วันที่ 10 มีนาคม 2566) ซึ่งนับว่าเป็นอัตราที่สูงในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ขณะนี้นับเป็นการแสดงศักยภาพอันแข็งแกร่งของบริษัทในการแข่งขันทางธุรกิจภายใต้สภาวะที่เศรษฐกิจไทยกำลังฟื้นตัวโดยหุ้น SIRI เตรียมขึ้นเครื่องหมายไม่ได้รับสิทธิปันผล (XD) ในวันพฤหัสบดีที่ 16 มีนาคมนี้

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon