BVG วางงบลงทุนกว่า 40 ลบ. ลุยขยาย ‘ธุรกิจ AI’

132

มิติหุ้น – นางนวรัตน์ วงศ์ฐิติรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บลูเวนเจอร์ กรุ๊ป หรือBVG เปิดเผยว่า ในปี66บริษัทมีแผนใช้งบลงทุนประมาณ 40-45 ล้านบาท โดยบริษัทมีแผนที่จะลงทุนในธุรกิจ AI เป็นหลัก รวมถึงบริษัทมีแผนที่จะขยายธุรกิจสู่ต่างประเทศอีกด้วย

สำหรับระบบ AI Estimating บริษัทมีแผนที่จะดำเนินธุรกิจการเคลมประกันผ่าน ระบบ AI เพื่อช่วยในการประเมินความเสียหายอำนวยความสะดวกให้กับผู้เอาประกันภัย และพนักงานสำรวจ ซึ่งสามารถถ่ายรูป ผ่าน Application และส่งเข้าระบบ โดยทางระบบจะดำเนินการอนุมัติการซ่อม และออกใบเคลมซึ่งระบบจะช่วย ออกใบเคลมอัตโนมัติ, ตั้งประมาณการสินไหม และสร้างรายการซ่อมล่วงหน้าเพื่อส่งให้อู่ เพื่อพิจารณาตกลงซ่อม โดยไม่ต้องประเมินราคาอีกครั้งบริษัทคาดว่ามีแผนดำเนินการให้บริการในQ2-Q3/66 มีมูลค่าในการลงทุนประมาณ 20-30 ล้านบาท

ส่วนการขยายธุรกิจไปในต่างประเทศ บริษัทมีแผนที่จะขยายไปในประเทศกัมพูมชา โดยเข้าไปในรูปแบบบริษัทร่วมทุนกับบริษัทในกัมพูชา คือ CambodiaRe BlueVenture Co., Ltd. (บริษัทถือหุ้น 49%) มีทุนจดทะเบียน 500,000 เหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ เพื่อดำเนินธุรกิจเดิมของบริษัท โดยบริษัทวางแผนที่จะเริ่มจากการให้บริการด้านเคลมสินไหมสุขภาพก่อน คาดว่าจะเริ่มให้บริการได้ในช่วง ครึ่งงหลังปี66

ขณะที่ระบบ AI Inspection ที่เป็นระบบในการให้บริการด้านประกันภัย ในส่วนของรถที่ต้องการรับประกัน ทางบริษัทมีแผนที่จะดำเนินการให้บริการในปี 67-68 มีมูลค่าลงทุนประมาณ 10-20 ล้านบาท

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon