TTB ตั้งเป้าปี 66 รายได้ลูกค้าบุคคลโต 10% เดินหน้าสู่การเป็นธนาคารไร้เงินสด

217

มิติหุ้น – นายฐากร ปิยะพันธ์ ผู้จัดการใหญ่ ทีเอ็มบีธนชาต หรือ TTB เปิดเผยว่า ปี 66 ตั้งเป้ารายได้ลูกค้าบุคคลโต 10% ซึ่งจะมาจากรายได้ดอกเบี้ยและรายได้ค่าธรรมเนียม โดยมียอดเงินฝากเพิ่มขึ้นเป็น 1.05 ลบ. จำนวนลูกค้าบัตรเครดิตใหม่ 3 แสนใบ มียอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต 1.5 แสนลบ. สินค้าบุคคลใหม่ 3.5 หมื่นลบ. มีบัญชีสินเชื่อบุคคล 1.8 แสนราย ในขณะที่มีผู้ใช้แอปพลิเคชัน ttb touch เพิ่มเป็น 6.5 ล้านคน จากเดิมที่มี 5 ล้านคน ส่งผลให้คาดว่าจะมีจำนวนลูกค้าบัญชีใหม่เพิ่มขึ้นประมาณ 1.5 ล้านราย จากฐานลูกค้าปัจจุบันที่ 10 ล้านราย

ทั้งนี้จากปีที่ผ่านมาพบว่าการทำธุรกรรมที่สาขาลดลง 7% แต่การทำธุรกรรมผ่าน แอปพลิเคชัน ttb touch เพิ่มขึ้น 26% ซึ่งการทำธุรกรรมส่วนใหญ่ในธนาคาร 70-80% เป็นการจ่ายบิลซึ่งสามารถทำผ่านแอปพลิเคชันได้ ดังนั้นนอกจากการจะพัฒนาระบบออนไลน์ให้ดีขึ้น ยังจะปรับเปลี่ยนรูปแบบสาขาใหม่ให้เป็นธนาคารที่ไร้เงินสดและไม่มีกระดาษ คาดว่าปี 66 จะเริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลง 10 สาขา โดยจะเริ่มในกรุงเทพก่อนซึ่งยังเป็นช่วงทดลอง รวมถึงลดสาขาที่ไม่จำเป็นออก สิ้นปีคาดว่าจะเหลือ 540 สาขา จากเดิมที่มี 560 สาขา

อย่างไรก็ดีธนาคารยังเดินหน้าขยายฐานลูกค้าบุคลอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งเป้าฐานลูกค้ากลุ่มที่มีความมั่งคั่งเพิ่มขึ้น 5 พันคน ส่งผลให้มีมูลค่าทรัพย์สินรวม (AUM) เพิ่มอีก 6-7 หมื่นลบ. จากเดิมที่มีลูกค้าประมาณ 4 หมื่นคน และมี AUM ที่ 6.5 แสนลบ. รวมเป็นประมาณ 7.2 แสนลบ.

นอกจากนี้ยังเน้นฐานลูกค้ากลุ่มพนักงานเงินเดือนให้เพิ่มขึ้นโดยมีลูกค้าใหม่อีก 2 แสนราย จากเดิมที่มีลูกค้า 1 ล้านราย และเพิ่มฐานลูกค้ากลุ่มคนมีรถยนต์ โดยมียอดปล่อยสินเชื่อใหม่เพิ่ม 4 หมื่นลบ. จากเดิมที่มี 4 แสนลบ. รวมถึงเพิ่มฐานลูกค้ากลุ่มคนมีบ้าน โดยมียอดปล่อยสินเชื่อใหม่เพิ่ม 6.8 หมื่นลบ. จากเดิมที่มี 3.2 แสนลบ.

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon