THG ปี 66 ตั้งเป้ารายได้พุ่ง 10% จ่อรุกทำรพ.เวียดนาม

175

มิติหุ้น – นายแพทย์ธนาธิป ศุภประดิษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG เปิดเผยว่า ปี 66 บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้โต 10% จากเทรน Medical Tourism เริ่มกลับมากขึ้นราว 70% เมื่อเทียบกับช่วงก่อนโควิด-19 ปี 62 ส่งผลให้สัดส่วนลูกค้าชาวไทยเป็น 90% และชาวต่างชาติ 10% รวมถึงคาดว่าจะรับรู้รายได้จาก “บริษัท ตรังเวชกิจ จํากัด (TRPH)” (บ.ย่อย THG ถือหุ้น 55%) ในปีนี้อีกราว 500-600 ลบ.

อีกทั้งภายใน 3 ปี บริษัทฯ ตั้งงบลงทุนรวมราว 5 พันลบ.แบ่งลงทุนปี 66 ราว 2 พันลบ. ปี 67 ราว 1.3 พันลบ. และปี 68 ราว 1.4 พันลบ. เพื่อขยายพื้นที่การให้บริการโรงพยาบาลธนบุรี 1 ,โรงพยาบาลธนบุรี 2 และโรงพยาบาลราชยินดีเพิ่มมากขึ้น หนุนให้มีเตียงเพื่อรองรับผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้น 200 เตียง หรือราว 1,720 เตียง จากปัจจุบันมีอยู่ 1,520 เตียง รวมถึงใช้งบ 200 ลบ.เพื่อดึงเทคโนโลยีเข้ามาใช้กับบริหารโรงพยาบาลมากขึ้นผ่าน Digital Health Tech ภายใต้การดูแลของ “บริษัท เทเลเฮลท์ แคร์ จำกัด”

ขณะเดียวกันบริษัทฯ ตั้งงบลงทุน M&A และ JV ราว 1.5 พันลบ. ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างการศึกษาการเข้าลงทุนสร้างโรงพยาบาลที่ประเทศเวียดนาม ซึ่งถือเป็นประเทศที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง พร้อมมุ่งขยายความร่วมมือกับ รพ.เครือข่ายและสตาร์ทอัพ ภายใต้บริษัทฯ เทเลเฮลท์ แคร์ เพื่อเพิ่มศักยภาพและสร้างโอกาสเข้าถึงลูกค้าบน On site (การรักษาพยาบาลและบริการใน รพ.) และ Online ด้วย Digital Health tech เพิ่มมากขึ้น

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon