บล.ทิสโก้ ลุ้นหุ้นไทยพุ่งรับเลือกตั้ง 1,600 จุด มั่นใจแบงก์ล้มไม่ลามถึงไทย

87

 

ผู้สื่อข่าว รายงาน ว่า นายวิวัฒน์ เตชะพูลผล รองกรรมการผู้จัดการ และหัวหน้าทีมกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ ประเมินภาวะตลาดหุ้นไทย คาดปรับตัวขึ้นในแนวต้าน 1,580 – 1,600 จุด รับปัจจัยบวกการเลือกตั้ง ตามสถิติช่วง 2 เดือนก่อนการเลือกตั้ง ตลาดหุ้นไทยจะบวกขึ้น 4% ซึ่งจะเป็นจุดกลับตัวของไทย มอง Fund Flow เริ่มไหลกลับเข้ามา โดยเฉพาะภาคอุปโภคบริโภคภายในประเทศและภาคการท่องเที่ยว ในช่วงเดือนพ.ค.66

ทั้งนี้ตลาดหุ้นไทยยังคงได้รับแรงกดดันจากต่างประเทศ เคลื่อนไหวในแนวรับ 1,540 – 1,520 จุด โดยปัญหาสำคัญคือแรงเทขายจากต่างชาติ ในช่วงที่ผ่านมาขายไปแล้วราว 4 หมื่นลบ. ในขณะที่ปี 65 ต่างชาติเข้ามาซื้อสุทธิประมาณ 2 แสนลบ. และหันมาลงทุนในทองคำหรือแม้แต่ลงทุนในบิตคอยน์มากขึ้น สิ่งที่กำลังเกิดขึ้นในตลาดหุ้นทั่วโลก คือนักลงทุนขาดความเชื่อมั่น

ซึ่งแบงก์ในสหรัฐมีมากกว่า 4000 แบงก์ ในการใช้กฎเกณฑ์บังคับให้ทั่วถึงคงยาก ถ้าเกิดปัญหาแบงก์ล้มขึ้น ธนาคารกลางสหรัฐ (FED) ต้องเลือกอุ้มแบงก์ใหญ่ๆ ก่อนเป็นอันดับแรก เมื่อเทียบกับแบงก์ไทย ที่มีเพียง 17 แบงก์ ทางธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) จึงสามารถออกมาตรการควบคุมดูแลได้ทั่วถึง

ในขณะที่เรื่องเงินเฟ้อยังคงเป็นปัญหาสำคัญในวันที่ 22 มี.ค. 66 คาด FED อาจไม่ขึ้นดอกเบี้ย ให้น้ำหนัก 40% หรือขึ้นเพียง 0.25% ให้น้ำหนัก 60% และใช้เวลาในการขึ้นนานกว่าที่คาด ซึ่งหากเกิดกรณีที่เลวร้ายที่สุด อาทิ ตลาดหุ้นสหรัฐลงมาทำนิวโลว์ ตลาดหุ้นยุโรปร่วงแรง อาจทำให้ตลาดหุ้นไทยถูกแรงกดดันดัชนีลงมาแตะที่ระดับ 1,300 จุด มองว่าโอกาสเกิดขึ้นได้ยาก คาดว่าไม่น่าจะหลุด 1,500 จุด

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon