CHOW ชี้ธุรกิจเหล็ก-พลังงานโต ลุยจ่ายไฟเชิงพาณิชย์ 150 MW

67

มิติหุ้น – นายปรมัตถ์ จุฬวนิช ประเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บมจ.เชาว์ สตีล อันดัลทรี้ หรือCHOW เปิดเผยว่า ในปี66 บริษัทมองว่าธุรกิจเติบโตต่อเนื่อง จากปี65 หลังจากปัจจัยสนับสนุนหลายประการทั้งในธุรกิจเหล็ก และธุรกิจพลังงาน โดยในธุรกิจเหล็กเชื่อว่าปัจจุบันได้ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้วและเริ่มเข้าสู่ช่วงทยอยฟื้นตัว โดยปัจจัยหนุนจะมาจากการเริ่มฟื้นตัวของอุตสาหกรรมก่อสร้างในโครงการขนาดใหญ่ของทั้งภาครัฐและเอกชน

สำหรับธุรกิจเหล็ก มีกำลังการผลิตทั้งสิ้น 7.3 แสนตัน โดยบริษัทคาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้ 2.8 แสนตัน จากปีที่แล้ว ที่รับรู้ 1.7 แสนตัน ส่วน OEM บริษัทคาดว่าจะรับรู้รายได้ประมาณ 4 แสนตัน จากปีที่แล้ว ที่รับรู้รายได้ 1.2 แสนตัน จากความต้องการที่เพิ่มมากขึ้น รวมถึงโอกาสที่บริษัทจะมีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย

สำหรับธุรกิจพลังงาน บริษัทมีแผนที่จะเพิ่มกำลังผลิตไฟฟ้า และจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ COD ประมาณ 34 MW อีกทั้งมีโครงการอยู่ระหว่างก่อสร้าง ซึ่งคาดว่าบริษัทจะมีโครงการที่อยู่ระหว่างพัฒนา และที่สามารถ COD ได้ ประมาณ 150 MW

บริษัทวางแผนที่จะขยายธุรกิจพลังงานไฟฟ้าไปในต่างจัดหวัดเพิ่มเติม ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีไซต์ก่อสร้างกว่า 2,500 ไซต์ ซึ่งเตรียมเปิดตัวที่ประมาณ 65 จังหวัด คาดว่าจะเห็นความชัดเจนเร็วๆ นี้

นอกจากนี้ บริษัทมีแผนที่จะทยอย COD ต่อเนื่อง ตลอดทั้งปี 66 เนื่องจาก โครงการส่วนใหญ่ที่บริษัทดำเนินการก่อสร้าง เป็นโรงไฟฟ้าที่มีขนาด 10 MW หรือเกิน 10 MW ส่งผลให้บริษัทต้องดำเนินการขอใบอนุญาติ ทั้งการก่อสร้าง และการขยายขนานไฟ ซึ่งบางโครงการบริษัทคาดว่าจะเริ่มก่อสร้างในปี 66 และทยอย COD ในปี 67

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon