DEXON เคาะIPO4.50บ. เตรียมเข้าเทรด31มี.ค.นี้

106

มิติหุ้น – นางมัลลิกา แก่กล้า ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เด็กซ์ซอน เทคโนโลยี หรือ DEXON เปิดเผยว่า บริษัทจะเข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ mai ครั้งแรก ในวันที่ 31 มี.ค.66 และได้กำหนดวันจองซื้อขายหุ้นวันที่ 24 -27 มี.ค.66 โดยจะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน หรือ เสนอขายหุ้น IPO จำนวน 123.18 ล้านหุ้น คิดเป็น 25.85% ของจำนวหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้ว มีมูลค่าที่ตราไว้ 0.50 บาท

ทั้งนี้บริษัทได้ลงนามสัญญาแต่งตั้ง บล.ฟิลลิป ให้เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและผู้รับประกันการจำหน่ายหุ้น อีกทั้งบริษัทได้แต่งตั้งผู้ร่วมจัดจำหน่าย 4 แห่ง คือ บล.ดาโอ, บล.เคจีไอ, บล.ซีจีเอส-ซีไอเอสเอ็ม, บล.บียอนด์ ซึ่งได้กำหนดราคาเสนอขายหุ้น 4.50 บาทต่อหุ้น

สำหรับเงินระดมทุนในครั้งนี้ บริษัทมีแผนขยายธุรกิจไปยังประเทศสหรัฐอเมริกา โดยจะใช้งบลงทุนประมาณ 70 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นเช่าและปรับปรุงอาคาร เครื่องมือและอุปกรณ์การตรวจสอบท่อโดยเทคโนโลยีชั้นสูง อีกทั้งมีแผนที่จัดตั้งบริษัทย่อยในสหรัฐฯ

ขณะเดียวกันบริษัทมีแผนเข้าไปขยายธุรกิจเพิ่มเติมในเนเธอร์แลนด์ โดยผ่านบริษัทย่อยอย่าง บริษัท ดาคอน ยุโรป บีวี ด้วยงบลงทุนประมาณ 50 ล้านบาท ซึ่งแบ่งเป็น เช่าและปรับปรุงอาคาร เครื่องมือและอุปกรณ์การตรวจสอบท่อโดยเทคโนโลยีชั้นสูง ค่าใช้จ่ายพนักงาน ฝึกอบรม ทำการตลาด

ขณะที่บริษัทมีแผนที่จะเข้าลงทุนในการวิจัยและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยแบ่งเป็นลงทุนในการพัฒนาอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ และซอฟต์แวร์ เพื่อใช้ในการปฏิบัติการ, ประมวลผล, ทุนหมุนเวียนในการพัฒนาตรวจสอบอุปกรณ์ท่ออัจฉริยะ Intelligent Pigging ส่งผลให้บริษัทสามารถเข้าลงทุนในอุปกรณ์อัตโนมัติ, หุ่นยนต์สำหรับผลิต ทรานสดิวเซอร์ (Transducer) และตัวเชื่อมต่อทนแรงดันสูงใต้ทะเล เพิ่มเติมได้อีกด้วย

นอกจากนี้เงินระดมที่เหลือทางบริษัทมีแผนที่จะนำไปชำระเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน จำนวน 110 ล้านบาท และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจของบริษัท

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon