KGEN ส่ง ‘MONTRI’ เปิดตัวรถบรรทุก EV

351

 

มิติหุ้น-บริษัท มนตรีทรานสปอร์ต คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ MONTRI” บริษัทย่อยภายใต้การบริหารของ บริษัท คิง เจน จำกัด (มหาชน) หรือ “KGEN” รุกขยายธุรกิจเพิ่มสู่ธุรกิจขนส่งสินค้า พร้อมเปิดตัวรถขนส่งสินค้ากลุ่มแรก ‘รถบรรทุกไฟฟ้า EV’ โดยเปิดให้บริการเต็มรูปแบบ 23 มีนาคม 2566 นี้ โดยร่วมกับ บริษัท เน็กซ์ พอยท์ จำกัด (มหาชน) หรือ “NEX” ผู้ผลิตและจำหน่ายรถโดยสารพลังงานไฟฟ้าเพื่อการใช้งานในเชิงพาณิชย์ และอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าขนาดใหญ่

ซึ่ง NEX เตรียมส่งมอบรถบรรทุก 6 ล้อ ขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า แก่ทาง MONTRI เพื่อรองรับการบริการขนส่งสินค้าให้กับ บริษัท ดีเอสวี โซลูชั่นส์ จำกัด หรือ “DSV Solutions Ltd.” ผู้ให้บริการในอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ชั้นนำระดับโลก ซึ่งเปิดให้บริการในประเทศไทยและอีกหลากหลายประเทศทั่วโลกกว่า 80 ประเทศ และยังมีความเชี่ยวชาญในบริการด้านโลจิสติกส์แบบครบวงจร ครอบคลุมตั้งแต่ การบริหารจัดการคลังสินค้า การขนส่งสินค้าภายในประเทศ รวมถึงโซลูชันเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าสำหรับตลาดและอุตสาหกรรมการเติบโต ทั้งในด้านเทคโนโลยี สินค้าอุปโภคและบริโภค การค้าปลีก เครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์ ยานยนต์ พลังงาน สารเคมีและวัตถุอันตราย

นางสาวพรทิพย์ ตรงกิ่งตอน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร KGEN กล่าวว่า “MONTRI มีความมุ่งมั่นที่จะเติบโตในธุรกิจโลจิสติกส์ของไทย ที่มีอัตราเพิ่มสูงขึ้นอย่างก้าวกระโดดในปี 2566 อีกทั้งมีความมั่นใจในศักยภาพและนวัตกรรมของ NEX บริษัทในความร่วมมือของเรายังมีเจตนารมณ์เรื่องความปลอดภัย การรักษาสิ่งเเวดล้อมและความรับผิดชอบต่อสังคมเช่นเดียวกับแนวคิดที่บริษัทฯ ยึดถือ เราจึงมองว่าความร่วมมือดังกล่าวจะช่วยยกระดับสังคมได้ด้วยเช่นกัน”

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon