ADVANC มั่นใจดีล TTTBB สำเร็จภายใน Q2/66 รับอานิสงส์ฐานลูกค้าแอปถุงเงิน

68

มิติหุ้น – นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือ ADVANC เผยว่า บริษัทยังคงยืนยันเป้าหมายในการเข้าไปซื้อ บมจ. ทริปเปิลที บรอดแบนด์ หรือ TTTBB ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณาของ กสทช. คาดว่าดีลจะสำเสร็จภายใน Q2/66 ซึ่ง AIS Fibre มีฐานลูกค้า 2.2 ล้านครัวเรือน และ 3BB มีฐานลูกค้า 2.4 ล้านครัวเรือน

รวมถึงมีฐานลูกค้าซิม AIS จำนวน 46 ล้านหมายเลข และคาดว่าภายในปี 70 ตลาดโทรคมนาคมจะมียอดใช้ซิมโทรศัพท์ถึง 800 ล้านหมายเลข ซึ่งเติบโตจากระบบ IOT อาทิ ใช้ซิมในสิ่งของ หรือใช้ในรถยนต์

ในขณะที่การทำ Virtual bank ยังคงต้องรอให้ทางธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ประกาศกฎเกณฑ์ที่ชัดเจน ถึงจะเริ่มจัดตั้งบริษัทในการทำธุรกิจใหม่ได้ ทั้งนี้เองบริษัทยังได้อานิสงส์จากฐานลูกค้า “แอปถุงเงิน” ทำให้บริษัทมีพันธมิตรทางร้านถึง 1.8 ล้านร้านค้า ที่สามารถใช้เอไอเอสพอยท์ในการแลกซื้อสินค้าได้ และถ้าสามารถดึงฐานลูกค้ากลุ่มนี้ได้จะสร้างการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ ในการให้บริการผ่านดิจิทัลออนไลน์

อย่างไรก็ดี ตามแผนเป้าหมายรายได้ โต 3-5% ซึ่งจะมีรายได้จาก 4 กลุ่มธุรกิจหลัก โดยรายได้หลักจะมาจากธุรกิจ MOBILE ปัจจุบันมีสัดส่วน 85% และที่เหลืออีก 15% จะเป็นธุรกิจ FIXED BROADBAND ,ธุรกิจ ENTERISE BUSINESS ,ธุรกิจ DIGITAL SERVICE รวมกัน และภายในปี 68 สัดส่วนรายได้ของธุรกิจ MOBILE จะลดลงเหลือ 70% และธุรกิจที่เหลือจะขยับขึ้นมาเป็น 30%

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon