เด็กแนว (บ่าย) BIOTEC : ก้าวกระโดดของจริง

1202

>> BIOTEC : ก้าวกระโดดของจริง

» ไม่ธรรมดา  สำหรับหุ้น BIOTEC หลังจากเข้าฮุบกิจการ JUTHA แล้ว เห็นพัฒนาการก้าวกระโดดอย่างชัดเจน แสดงว่ามาทำธุรกิจจริง  โดยนำ Bio diesel เข้ามา และยังมีพลังงานทางเลือกอื่น  ทั้ง Solar และทำ Battery storage   การเข้ามาของตระกูลดัง และรายได้ใหม่ๆ  เห็นชัดเจนถึงการเปลี่ยนแปลง เพราะเดิม JUTHA มีรายได้ราว 320 ลบ. แต่ปี 65 กลุ่มใหม่เข้ามาดันรายได้แตะ 4.4 พันลบ. ปี 66 ตั้งเป้าก้าวกระโดดด้วย

» มีโอกาสปรับโครงสร้างทุน หลังกลุ่มทุนใหม่เพิ่มทุนเข้ามาราคา 0.43 บาท จากพาร์ 3 บาททำให้เกิดส่วนต่ำมูลค่าหุ้นเป็น -7,915 ลบ. ซึ่งทำให้ไม่สามารถจ่ายปันผลได้จนกว่าส่วนนี้จะหมดไป แต่เด็กแนวว่าอีกไม่นานก็จะต้องล้างออก เพราะพาร์ 3 บาทสามารถลดเหลือ 1 บาท นำมาล้างส่วนนี้ออกได้เกือบหมดโดยไม่กระทบราคาหุ้น ซึ่งจะเป็นผลดีในระยะยาว  และจับตาดูกำไรที่ก้าวกระโดดให้ดี   หุ้นตัวนี้ยังมีเรื่องน่าลุ้นอีกไม่น้อย ราคาตรงนี้ยังไม่แพงนักกับกำไรที่เกิด  น่ามองอย่างมาก

กราฟ ขาขึ้น

กราฟ BIOTEC มีโครงสร้างเป็นขาขึ้น แม้จะมีการเหวี่ยงตัวลดลงบ้างในบางครั้ง แต่เดินหน้าเป็น Higher low และล่าสุดสร้างรูป W-shape โดยมี RSI เป็น Buy signal คาดว่ากราฟจะดีดตัวขึ้นต่อไปยังแนวต้าน 1.20 บาท

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon