GULF ลุยจ่ายไฟเข้ากฟผ. 662.5 MW เตรียมเปิดดำเนินเชิงพาณิชย์หน่วยผลิตที่ 2

338

มิติหุ้น – บมจ.กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ หรือ GULF แจ้งต่อตลท.ว่า บริษัท กัลฟ์ พีดี จำกัด (บริษัทย่อยของGULF) เป็นผู้ดำเนินโครงการโรงไฟฟ้า กัลฟ์ พีดี หรือโรงไฟฟ้า GPD ที่ได้เปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ 1 หน่วยผลิต ซึ่งมีกำลังการผลิตติดตั้ง 662.5 เมกะวัตต์ (MW) โดยจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) โดยมีอายุสัญญาซื้อขายเป็นระยะเวลา 25 ปี

โครงการโรงไฟฟ้า GPD ตั้งอยู่ในสวนอุตสาหกรรมโรจนะ (ปลวกแดง) อ.ปลวกแดง จ.ระยอง เป็นหนึ่งในกลุ่มโรงไฟฟ้า IPP ภายใต้ “บริษัท อินดิเพนเดนท์ พาวเวอร์ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด หรือIPD” ที่ดำเนินโครงการ IPP 2 โครงการ มีกำลังการผลิตติดตั้งรวม 5,300 MW ได้แก่โครงการโรงไฟฟ้า GSRC และโครงการโรงไฟฟ้า GPD โดยมีขนาดกำลังการผลิตติดตั้งโครงการละ 2,650 MW (แบ่งเป็น 4 หน่วยผลิต หน่วยผลิตละ 662.5 เมกะวัตต์)

ทั้งนี้โรงไฟฟ้า GSRC ได้เปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ครบทั้ง 4 หน่วยผลิตเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ระหว่างปี64-65 ส่วนโครงการโรงไฟฟ้า GPD มีกำหนดเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์หน่วยผลิตที่ 2 ในเดือนต.ค.66, หน่วยผลิตที่ 3 ในเดือนมี.ค.67 และหน่วยผลิตที่ 4 ในเดือนต.ค.67 อีกด้วย

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/

Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon

Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770

Tiktok : www.tiktok.com/