เด็กแนว (บ่าย) KSL : กำไรอาจทุบสถิติอีกแล้ว

786

>> KSL : กำไรอาจทุบสถิติอีกแล้ว

» ราคาน้ำตาลตลาดโลก  พุ่งแรงสูงสุดในรอบเกือบ 10 ปี ผลจากสงครามรัสเซีย และความผันแปรของภูมิอากาศโลกที่แปรปรวนสูง   ส่งผลให้ประเทศผู้ผลิตน้ำตาลอันดับ 1 อย่างบราซิล และอินเดียเบอร์ 2 ต้องเผชิญภาวะการผลิตตึงตัว  ขณะที่จีนซึ่งเป็นเบอร์ 3 กลับมาบริโภคมากขึ้น จึงทำให้แนวโน้มราคาน้ำตาลมีโอกาสถีบตัวขึ้นต่อ  นอกจากนี้การที่ราคาน้ำมันมีแววพุ่งขึ้นจากโอเปคลดการผลิต และสหรัฐเร่งเก็บน้ำมันเข้าคลัง ยิ่งเป็นปัจจัยผลักดันราคาน้ำตาลให้สูงขึ้น

» ราคาน้ำตาลหน้าโรงงานในประเทศปรับขึ้นเมื่อกลางเดือนมีนาคม 66 แล้ว 10% ซึ่ง KSL เป็นหนึ่งในผู้ที่ได้ประโยชน์  งบ Q1 กำไรแรงมาก ก็ยังไม่สะท้อนราคาใหม่ แต่ใน Q2 (ก.พ.-เม.ย) จะรับรู้เต็มไตรมาส  รวมทั้งค่าไฟที่สูงขึ้นจาก ft ใหม่ และเข้าสู่หน้าร้อน  ดังนั้นประเมินล่วงหน้าได้ว่า งบไตรมาสที่จะถึงนี้ KSL ควรจะแรง และทั้งปี 66 น่าจะทุบสถิติใหม่   ขณะที่ PBV แค่ 0.68 เท่า  ราคาหุ้นต่ำเกินไปนะ   มูลค่า Book ที่ 4.48 บาท ควรจะไปให้ถึงในรอบนี้คร๊าบบ

กราฟ V-shape

กราฟ KSL ก่อตัวเป็นรูป V-shape และเกิดสัญญาณการตัดขึ้นของเส้น  Stoch   เป็น Buy signal ระยะกลาง และจะทำให้กราฟแท่งเทียนปรับตัวขึ้นไปยังแนวปีกขวา ซึ่งมีแนวต้าน 3.70 บาท   เป็นแนวต้านสำคัญ

 

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon