CPF สองพันธมิตรไทย-ญี่ปุ่น ตั้งบริษัทร่วมทุน ‘ซีพี-อูโอริกิ’ ส่งมอบความสดจาก ‘เนื้อปลา’ แบบญี่ปุ่นแท้ๆ แก่ผู้บริโภคคนไทย

176

มิติหุ้น – บริษัท ซีพีเอฟ โกลบอล ฟู้ด โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CPFGS ผู้จัดจำหน่ายอาหารสดและอาหารแปรรูป ในกลุ่ม บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ และ บริษัท อูโอริกิ จำกัด ผู้จำหน่ายปลารายใหญ่ของประเทศญี่ปุ่น ร่วมทุนจัดตั้ง “บริษัท ซีพี-อูโอริกิ จำกัด” เพื่อนำเข้าปลาสดหลากหลายสายพันธุ์ จากตลาดปลาทั่วประเทศญี่ปุ่น มาให้คนไทยได้ลิ้มลองความอร่อย สดใหม่ เหมือนรับประทานที่ญี่ปุ่น โดยมี นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร ซีพีเอฟ และกรรมการ CPFGS และ นายมาซายูกิ มายาดะ (Mr.Masayuki Yamada) กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อูโอริกิ จำกัด ร่วมลงนาม พร้อมด้วย นายสุจริต มัยลาภ กรรมการผู้จัดการ CPFGS ตลอดจนผู้บริหารทั้งสองฝ่ายเข้าร่วมงาน ณ อาคาร ซี.พี.ทาวเวอร์ สีลม  

นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ  ประธานคณะผู้บริหาร ซีพีเอฟ และกรรมการ CPFGS กล่าวว่า ซีพีเอฟมุ่งมั่นที่จะส่งมอบอาหารที่ดีที่สุด เพื่อประโยชน์ต่อสุขภาพที่ดีของคนไทย โดย ‘เมนูปลา’ ถือเป็นโปรตีนตัวเลือกแรกที่ต้องคิดถึง และปลาที่ดีที่สุดของโลกคือปลาจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นดินแดนปลาดิบ กลายเป็นแหล่งรวมความหลากหลายของชนิดปลามากที่สุดในโลก ขอขอบคุณทาง อูโอริกิ และ คุณมาซายูกิ ยามาดะ ที่ไว้วางใจทำความร่วมมือกับ CPFGS ในครั้งนี้  ในการนำวัฒนธรรมการทานอาหารญี่ปุ่นที่ดี ถูกต้อง รวมถึงกระบวนการจัดการซูชิและสินค้าอื่นๆ ที่ได้มาตรฐานของญี่ปุ่น มานำเสนอให้คนไทยได้ลิ้มลองรสชาติแบบฉบับคนญี่ปุ่นอย่างแท้จริง   

“ซีพี-อูโอริกิ เป็นการผนึกกำลังด้านโครงข่ายการจัดจำหน่ายอาหารของ CPFGS กับความเชี่ยวชาญด้านปลาสดและอาหารทะเลมาราวร้อยปีของ อูโอริกิ เข้าด้วยกัน เพื่อส่งมอบประสบการณ์หลากหลายในการรับประทานเนื้อปลาและอาหารทะเลคุณภาพสูงให้คนไทย โดยไม่ต้องบินไปไกลถึงญี่ปุ่น ภายใต้วิถีแห่งความยั่งยืน และขยายธุรกิจไปด้วยกันทั้งในประเทศไทยและประเทศอื่นๆ ในอนาคต” นายประสิทธิ์กล่าว 

ด้วยความมุ่นมั่นในการทำธุรกิจเพื่อความยั่งยืน ‘ซีพี-อูโอริกิ’ จึงส่งมอบอาหารทะเลจากญี่ปุ่นด้วยวิถีญี่ปุ่นแท้ๆ โดยจะนำเข้าปลาตามฤดูกาล สร้างประสบการณ์ใหม่ในการรับประทานปลาที่หลากหลาย ทั้งนี้ยังสนับสนุนการรับซื้อปลาจากชาวประมงโดยตรง เพื่อรักษาเสถียรภาพของราคาปลา พร้อมทั้งส่งเสริมการรับประทานปลาตามฤดูกาล เพื่อสร้างสมดุลทางธรรมชาติให้ปลาแต่ละชนิดมีระยะเวลาในการเติบโต

ด้าน นายมาซายูกิ ยามาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อูโอริกิ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเนื้อปลาสด และอาหารทะเลชั้นนำที่เก่าแก่ราว 100 ปีของญี่ปุ่น มีความเชี่ยวชาญในการคัดเลือกปลาสดเเละมีคุณภาพดีที่สุด ด้วยประสบการณ์จากรุ่นสู่รุ่น เปิดเผยว่า การร่วมมือครั้งนี้ เป็นความไว้เนื้อเชื่อใจระหว่าง อูโอริกิ กับ CPFGS สองบริษัทชั้นนำ ในการส่งสินค้าอาหารทะเลสดจากประเทศญี่ปุ่นไปยังผู้บริโภคทั่วไทย เป็นช่องทางที่ดีให้คนไทยเข้าถึงการรับประทานปลาสด สะอาด และอร่อย ส่งตรงจากทะเลญี่ปุ่น ควบคู่กับการเรียนรู้วัฒนธรรมการรับประทานซูชิตามต้นฉบับ โดยเฉพาะมากุโระหรือทูน่าญี่ปุ่น ซึ่งอูโอริกิให้ความใส่ใจการควบคุมอุณหภูมิตลอดกระบวนการผลิต จนถึงการขนส่ง ทั้งแบบแช่แข็งและแช่เย็น คนไทยจึงมั่นใจได้ว่าจะได้รับประทานปลาสดอย่างแท้จริง

บริษัท ซีพี-อูโอริกิ จำกัด จะให้บริการจัดจำหน่ายสินค้าอาหารทะเลสดแช่เย็น-แช่แข็ง ซูชิ ซาชิมิ มากิ และเครื่องปรุงรสต่างๆ รวมถึง สินค้าแปรรูปจากอาหารทะเล โดยมีแผนเปิดบริการสาขาแรก ที่ โลตัส สุขุมวิท 50 ในเดือนสิงหาคม 2566 และอีก 4 สาขาภายในปี 2566 รวมถึงตั้งเป้าหมายขยายมากกว่า 20 สาขาในปี 2567

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon