RCL ฝีพายแกร่ง ชูยิลด์สูงเกิน 9%

2117

มิติหุ้น – RCL หุ้นดาวเด่น ชู Dividend Yield สูงลิ่ว 9.4%  หุ้น P/E เพียง 0.87 เท่า ราคาต่ำบุ๊กแวลูที่ 54.65 บ. แย้มพื้นฐานแกร่ง เด้งรับดัชนีค่าระวางเรือพุ่งพรวด แถมจีนกระตุ้นเศรษฐกิจ หนุนขนส่งระหว่างบูม การันตีปี 66 ผลงานนิวไฮไม่หยุด!

RCL โดย “นักวิเคราะห์หลักทรัพย์แห่งหนึ่ง” เปิดเผยว่า ฝ่ายวิจัยแนะนำ “เพิ่มน้ำหนัก” เข้าลงทุนในหุ้น RCL เพราะมีจุดเด่นให้ Dividend Yield สูงที่สุดในกลุ่มฯ ล่าสุดปี 65 ประกาศจ่ายเงินปันผล 3 บ./หุ้น (จ่ายปันผล1 9 พ.ค.66) คิดเป็น Yield   9.4%

หุ้น P/E ต่ำ-พื้นฐานแกร่ง

รวมถึง RCL ยังมีค่า P/E ต่ำ 0.87 เท่า และ  P/BV เพียง 0.47 เท่า ขณะที่ราคาหุ้น RCL ยังต่ำกว่าบุ๊กแวลูที่ 54.65 บ. ด้านปัจจัยพื้นฐานก็แข็งแกร่ง กำลังได้รับอานิสงส์ ดัชนีค่าระวางเรือตู้คอนเทนเนอร์ (Shanghai Containerized Freight Index) ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น ล่าสุดปิดที่ระดับ 1,033.65 จุด เพิ่มขึ้น 12% เมื่อเทียบสิ้นเดือน มี.ค.66 ที่ 923.78 จุด เพราะได้รับปัจจัยบวกจาก เศรษฐกิจฟื้นตัว ประกอบกับประเทศจีนกำลังเร่งออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจออกมาอย่างต่อเนื่อง

ขนส่งบูม-กำไรนิวไฮ

โดยปัจจัยเชิงวบวกดังกล่าว ส่งผลทำให้ธุรกิจของ RCL เติบโตโดดเด่นในปี 66 ทั้ง การให้บริการขนส่งในเส้นทางระหว่างประเทศ , บริการตู้คอนเทนเนอร์กว่า 74,891 ทีอียู และ การให้บริการที่สร้างมูลค่าเพิ่มในด้านโลจิสติกส์ ปัจจุบัน RCL  เป็นเจ้าของเรือรวม 34 ลำา และมีการทำสัญญาชาร์เตอร์เรือ มาเสริมระวางอีก 9 ลำ ให้บริการครอบคลุมภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงเหนือ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ คาบสมุทรเอเชียใต้ และตะวันออกกลาง ดังนั้นทั้งปี 66 คาดกำไรสุทธิจะทำนิวไฮต่อเนื่อง แนะนำ “ซื้อ”

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon