ชี้”เพื่อไทย”เข้าวิน ดัชนีพุ่ง1,700จุด ชูKBANK-KCEเด่น

546

มิติหุ้น – “มงคล พ่วงเภตรา” ฟันธงหุ้นไทยลุ้นยืนเหนือ 1,700 จุด หากเพื่อไทยชนะเลือกตั้ง ชู2หุ้นเด่น KBANK-KCE เด่นสุด

นายมงคล พ่วงเภตรา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุนหลักทรัพย์ บล.ดาโอ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า คาดดัชนีหุ้นไทย หลังเลือกตั้งมีโอกาสทะลุ 1,700 จุดได้ หากพรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้งครั้งนี้ ซึ่งจะสร้างความเชื่อมั่นต่อนักลงทุน

“ยืนยันดอกเบี้ยFED

น่าจะจบเดือนพ.ค.นี้”

อย่างไรก็ตามฝ่ายวิจัยเชื่อมั่นว่าหุ้นไทยช่วงระหว่างเลือกตั้งดัชนีจะมีโอกาสปรับขึ้นไปถึง 1,670 จุดได้ โดยประเมินว่าปัจจัยเรื่องดอกเบี้ย FED ซึ่งน่าจะจบหรือปรับขึ้นอีกครั้งช่วงเดือน พ.ค.66 มีเพียงปัจจัย “ยูเครน”เท่านั้นที่ยังกดดันอยู่

 

“พร้อมชู 2 หุ้นเด่น

แนะ KCE-KBANK”

พร้อมชู 2 หุ้นเด่นแนะ KCE-KBANKรับเปิดประเทศจีน และดอกเบี้ยที่น่าจะเริ่มพีคแล้ว โดย KBANK  เป้า 137 บาท กำไร Q1/66  มีแนวโน้มฟื้นตัวจาก Q4/66  ที่แย่มาก  คือ จาก 3 พันลบ.  น่าจะกลับมาที่ 9 พันลบ. – 1 หมื่นลบ. การปรับขึ้นดอกเบี้ย ทำให้ส่วนต่าง คือ NIM สูงขึ้น ส่วน KCE  เป้า 48 บาท คาดรับผลดีเศรษฐกิจจีนฟื้นตัว ปัญหา supply chain ในภาคอุตสาหกรรมของโลกเริ่มคลี่คลาย

“โบรกฟันธงนโยบาย

ได้ใจประชาชน”

ด้าน บล.เอเซีย พลัส ระบุว่า นโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ อาทิ ให้เงินสนับสนุนเกษตรกร หรือนโยบายปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ รวมถึงการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานอาทิ สนับสนุนให้มีรถเมล์ไฟฟ้าทุกจังหวัด ส่วนกลุ่มหุ้นที่จะได้รับผลบวก ได้แก่ กลุ่ม COMM FIN BANK MEDIA FOOD และกลุ่มอื่นๆ อาทิ EV HEALTH

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon