มุมมองและแนวโน้มการลงทุน ในไตรมาส 2 ปี 2023

177

มิติหุ้น – สำหรับในการลงทุน Asset Allocation ผ่านการจัดพอร์ต BLS Top Funds Portfolio Auto Asset Allocation ในเดือน เม.ย. 2023 ยังคงให้สัดส่วนการลงทุนเหมือนในเดือน มี.ค. จากสัดส่วนการลงทุนในแต่ละสินทรัพย์ที่สมเหตุสมผลในปัจจุบัน เรามองว่าการเติบโตของสินเชื่อ การเติบโตของการจ้างงาน และกิจกรรมทางเศรษฐกิจโดยรวมอาจชะลอตัวลงหรือกลายเป็นหดตัว ขณะที่แรงกดดันด้านราคาของสินค้าและบริการน่าจะคลี่คลายลงอย่างมากในช่วงครึ่งหลังของปี 2023 ซึ่งจะทำให้วงจรนโยบายการเงินของเฟดที่เข้มงวดใกล้จะจบลง และตลาดตราสารหนี้ได้สะท้อนการปรับลดดอกเบี้ยช่วงครึ่งหลังของปีในระดับ 100 bps (ที่มา : BLS Research) ทั้งนี้รอติดตามการประชุม Fed ในเดือน พ.ค. รวมถึงตัวเลขทางเศรษฐกิจ เดือน มี.ค. ที่ทยอยประกาศ

BLS Top Funds Portfolio Auto Asset Allocation การจัดพอร์ตอัตโนมัติผ่านกองทุนรวมตัวท็อป โดยปัจจุบันมีให้นักลงทุนได้เลือกถึง 3 กลยุทธ์ย่อย ตามความเสี่ยงที่ยอมรับได้ ได้แก่

Conservative Asset Allocation (CAA) : พอร์ตการลงทุนแบบอนุรักษ์นิยม เน้นลงทุนในกองทุนรวมตลาดเงินและตราสารหนี้เป็นหลัก เหมาะสำหรับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ต่ำ

Moderate Asset Allocation (MAA) : พอร์ตเน้นลงทุนแบบผสมผสานทั้งในกองทุนรวมตลาดเงิน กองทุนรวมตราสารหนี้ กองทุนหุ้นภูมิภาคต่างๆ รวมถึงสินทรัพย์ทางเลือกอื่นๆ เหมาะสำหรับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ปานกลาง เพื่อโอกาสสร้างผลตอบแทนที่สูงขึ้น

Aggressive Asset Allocation (AAA) : พอร์ตเน้นลงทุนในกองทุนรวมที่ลงทุนในหลักทรัพย์ทั้งในประเทศและต่างประเทศเป็นหลัก และกระจายลงทุนตามภูมิภาคต่างๆ รวมถึงเงินลงทุนบางส่วนจะลงทุนในสินทรัพย์ทางเลือก เหมาะสำหรับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้สูงถึงสูงมาก เน้นเงินเย็นที่สามารถลงทุนได้ระยะยาว เพื่อโอกาสสร้างผลตอบแทนที่สูงขึ้นจากการเติบโตของตลาดหุ้นทั่วโลก

 

จุดเด่นของ BLS Top Funds Portfolio : Auto Asset Allocation

  • กระจายการลงทุนที่หลากหลาย ทั้งประเภทสินทรัพย์และตามภูมิภาค ผ่านกองทุนรวม
  • ปรับพอร์ตอัตโนมัติ มีผู้จัดการกองทุนและทีมงานคอยติดตามการลงทุนสม่ำเสมอ และปรับพอร์ตให้โดยอัตโนมัติ หากมีสถานการณ์ที่เกิดการเปลี่ยนแปลงมุมมองต่อราคาสินทรัพย์
  • ส่งคำสั่งอัตโนมัติ โดยมีระบบคอมพิวเตอร์ในการออกคำสั่งเพื่อซื้อขายกองทุนได้อย่างอัตโนมัติ ไม่ต้องเสียเวลาติดตาม
  • กลยุทธ์การลงทุน มีให้เลือกหลากหลาย
  • ติดตามพอร์ตการลงทุนได้ง่าย ผ่านแอปพลิเคชัน Streaming Fund+
  • ใช้เงินลงทุนไม่สูงมาก ก็สามารถได้รับการบริหารจัดการพอร์ตแบบ Private Fund

สำหรับนักลงทุนที่สนใจจัดพอร์ตการลงทุนแบบ  BLS Top Funds Portfolio : Auto Asset Allocation สามารถสมัครบริการได้ผ่าน แอปพลิเคชัน Wealth CONNEX  เลือกเมนู Solution > Account Opening > Open BLS Top Funds Portfolio account

สำหรับนักลงทุนที่สนใจการลงทุนในกองทุนรวม สามารถลงทุนได้สะดวก ครบ จบในที่เดียว จาก 17 บลจ. ชั้นนำ ผ่านแอปพลิเคชัน Streaming Fund+

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon