AWC ปี 66 ทุ่มทุน 6.5 พันลบ. ปั้นศูนย์กลางการค้า AEC

100

มิติหุ้น – นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC เปิดเผยว่า ปี 66 บริษัทลุยเปิดตัว โครงการ “AEC FOOD WHOLESALE PRATUNAM” ศูนย์การค้าส่งอาหาร โดยเชื่อมต่อผ่านเครือข่ายค้าส่ง (WHOLESALE ECO-SYSTEM) ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ช่วงปลายเดือนมิ.ย.66 นี้ โดยบริษัทตั้งเป้า 5 ปี ผลักดันตัวเลขอุตสาหกรรมอาหารอาเซียนโต 30% หรือ 9 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ จากปัจจุบันอยู่ที่ 7 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ (ตัวเลขอุตสาหกรรมอาหารของไทยอยู่ที่ 7 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ 10% ของอาเซียน)

ทั้งนี้โครงการ “AEC FOOD WHOLESALE PRATUNAM” เป็นโครงการที่บริษัทพัฒนามาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ Take Over พันทิพย์ในปี 2562 รวมงบลงทุนกว่า 6,500 ล้านบาท ซึ่งมูลค่าโครงการรวมอยู่ที่ 1 หมื่นล้านบาท ตั้งเป้ามีภาคเอกชนเช่าพื้นที่ 600 ราย ซึ่งเป็นผู้ประกอบการกลุ่มอาหารชั้นนำทั่วโลก ในระดับราคาพื้นที่เช่าตั้งแต่ 3-5 หมื่นบาทต่อเดือน ของพื้นที่เช่ากว่า 3 หมื่นตร.ม.จากทั้งหมด 6.7 หมื่นตร.ม.

อย่างไรก็ตามการการจัดทำโครงการนี้ได้มีความร่วมมือจากหลายภาคส่วน ทั้งภาครัฐ อาทิ กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงอุตสาหกรรม และอี้อู (Yiwu) ผู้พัฒนาและบริหารตลาดค้าส่งสินค้าเบ็ดเตล็ดที่ใหญ่ที่สุดในโลกจากเมืองอี้อู สาธารณรัฐประชาชนจีน หอการค้าจากประเทศต่างๆ และความร่วมมือจากภาคเอกชนชั้นนำด้านธุรกิจอาหารของไทย ทำให้บริษัทเชื่อมั่นว่าโครงการนี้จะสามารถต่อยอดและผลักดันอุตสาหกรรมอาหารอาเซียนสู่ระดับภูมิภาคได้อย่างแน่นอน

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon