SCGP มั่นใจผลงาน Q2 โตต่อ ดันครึ่งปีหลังฟื้นชัด

197

มิติหุ้น – นายวิชาญ จิตร์ภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอสซีจี แพคเกจจิ้ง (SCGP) เปิดเผยว่า ผลงาน Q2/66 มีแนวโน้มฟื้นตัวต่อเนื่อง จากความต้องการภายในประเทศและต่างประเทศที่ขยายตัวเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะประเทศจีนที่เศรษฐกิจเริ่มกลับมาฟื้นตัวสู่ระดับปกติหลังสถานการณ์โควิด-19 อีกทั้งราคาพลังงานและค่าระวางเรือขนส่งมีแนวโน้มลดลง ส่งผลบวกต่อการบริหารจัดการต้นทุนของบริษัทฯ

ทั้งนี้บริษัทคาดว่าครึ่งปีหลังในปี 66 จะดีกว่าครึ่งปีแรก รับอานิสงส์จากการเปิดประเทศ และเศรษฐกิจของจีนฟื้นตัวต่อเนื่อง เพียง Q1/66 บริษัทก็สามารถทำรายได้ 3.37 หมื่นลบ. โต 1% (QoQ) กำไรสุทธิ 1.22 พันลบ. โต 171% (QoQ) จากยอดขายบรรจุภัณฑ์ที่ทยอยฟื้นตัวตามความต้องการในอาเซียนที่สูงขึ้น การท่องเที่ยวและภาคบริการเติบโต การเปิดประเทศของจีน รวมถึงต้นทุนที่ลดลง พร้อมวางงบการลงทุนรวม 1.8 หมื่นลบ.แบ่งเป็น 9 พันลบ.เพื่อขยายธุรกิจ M&P ที่ 2-3 ดีลต่อปี และอีก 9 พันลบ.เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต

โดยการขยายธุรกิจ M&P บริษัทได้ทุ่ม 1.53 พันลบ. เข้าลงทุนซื้อหุ้นสามัญ 70% ของ “Starprint Vietnam JSC (SPV)” ซึ่งเป็นผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์กล่องกระดาษแข็งแบบพับได้ที่มีชื่อเสียงในเวียดนาม ร่วมกับ “บริษัท สตาร์เฟล็กซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ Starflex” ผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์แบบอ่อนตัว ที่มีฐานการผลิตในไทย โดยเข้าลงทุน 25% ใน SPV โดยบริษัทคาดว่าดีลนี้จะแล้วเสร็จภายใน Q3/66

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon