CHG เปิด “Chularat Medical Center-รพ.จุฬารัตน์แม่สอด” เขย่ารายได้ทะลุ 8 พันลบ.

738

มิติหุ้น – ผู้ถือหุ้นโรงพยาบาลจุฬารัตน์ (CHG) พร้อมใจยกมือจ่ายเงินปันผล 0.075 บาทต่อหุ้น      รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 825 ล้านบาท ขึ้นเครื่องหมาย XD วันที่ 2 พ.ค. 66 รับทรัพย์ 19 พ.ค.นี้ เดินหน้าสร้างผลงานต่อด้วยการเปิดศูนย์การแพทย์ Chularat Medical Center และโรงพยาบาลจุฬารัตน์แม่สอด อินเตอร์ จ.ตาก คาดเปิดให้บริการได้ไตรมาส 2/2566 หวังดันรายได้ทะลุ 8,000 ล้านบาท

นายแพทย์กำพล พลัสสินทร์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โรงพยาบาลจุฬารัตน์ จำกัด (มหาชน) หรือ CHG ผู้ให้บริการด้านสุขภาพโรงพยาบาลเอกชนขนาดใหญ่ เปิดเผยว่า ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2566 ได้มีมติอนุมัติให้บริษัทฯ ดำเนินการจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตราหุ้นละ 0.075 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 825 ล้านบาท โดยกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่จะมีสิทธิรับเงินปันผลในวันที่ 2 พฤษภาคม 2566 (Record Date) และกำหนดจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นภายในวันที่ 19 พฤษภาคม 2566

สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในปี 2566 บริษัทฯ เตรียมเปิดศูนย์การแพทย์ Chularat Medical Center (ศูนย์มะเร็งครบวงจรแห่งแรกในจังหวัดสมุทรปราการ, ศูนย์โรคหลอดเลือดสมอง, ศูนย์รักษาแผลเรื้อรัง, ศูนย์บำบัดด้วยออกซิเจนความดันสูง) และโรงพยาบาลจุฬารัตน์แม่สอด อินเตอร์ อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก โดยคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ในช่วงไตรมาส 2/2566 นี้ พร้อมตั้งเป้ารายได้ปีนี้ไว้ที่ประมาณ 8,000 ล้านบาท

 “ การเติบโตของรายได้จะมาจากการเพิ่มประสิทธิภาพในการรักษาที่หลากหลายขึ้น  ศูนย์ความเป็นเลิศทางการแพทย์ที่ครอบคลุมและตรงกับความต้องการของคนไข้ การขยายสาขาและเพิ่ม Capacity เพื่อรองรับผู้ใช้บริการที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในปัจจุบันมีจำนวนเตียง IPD 793 เตียง และจะเพิ่มอีกมากกว่า 500 เตียงภายในปี 2570 รายได้จากคนไข้สิทธิประกันสังคมที่เพิ่มขึ้นจากจำนวนหัวผู้ประกันตนและศักยภาพในการรักษาโรคยาก รวมทั้งรายได้จากคนไข้ต่างชาติ คาดว่ารายได้จากการรักษาพยาบาลที่ไม่ใช่โควิดในปีนี้จะเติบโตต่อเนื่องจากปี 2565 ไม่ต่ำกว่า 20% ” นายแพทย์     กำพล กล่าว

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon