SCC อัดฉีดงบ4-5หมื่นลบ. ลุยโครงการใหม่-เป้า368บ.

335

มิติหุ้น – บล.บัวหลวง เปิดเผยว่า ผลงานของ SCC จะเติบโตได้ดีต่อเนื่อง เพราะทุกธุรกิจเติบโตได้ดี โดย “ธุรกิจซีเมนต์และวัสดุก่อสร้าง (CBM)” : อุปสงค์ทั้งในประเทศไทยและ ASEAN มีแนวโน้มฟื้นตัวต่อเนื่องในปีนี้ในขณะที่มาร์จิ้นน่าจะปรับตัวสูงขึ้นจากการปรับเพิ่มราคาขายผลิตภัณฑ์และต้นทุนพลังงานที่ลดลง

ส่วน “ธุรกิจเคมิคอลส์” : อุปสงค์มีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่องในปีนี้เช่นกันภายหลังจีนเปิดประเทศ ซึ่งจะช่วยหนุนราคาและส่วนต่างราคาปิโตรเคมีให้ปรับตัวสูงขึ้น อย่างไรก็ตามการเริ่มดำเนินงานของกำลังการผลิตใหม่ อาจจะเป็นปัจจัยด้านอุปทานที่จำกัดการฟื้นตัวของส่วนต่างราคาปิโตรเคมีบางส่วน โครงการ LSP ปัจจุบันอยู่ในช่วง commissioning และคาดว่าจะ COD ในช่วงกลางปี 66 ได้ตามแผน

โดย SCC วางแผนงบลงทุนปี 66 ไว้ที่ประมาณ 4-5 หมื่นล้านบาท โดยมุ่งเน้นการลงทุนในโครงการที่อยู่ระหว่างก่อสร้าง และธุรกิจ green energy สถานะทางการเงินของ SCC ยังคงแข็งแกร่ง โดยมีเงินสดในมือราว 8.6 หมื่นล้านบาท และอัตราส่วน Net D/E ที่เพียง 0.6 เท่า ณ สิ้น 1Q23 (ไม่มี debt covenant)

ดังนั้นแนวโน้มตลาดที่ขึ้นจะหนุนให้กำไรหลักปรับตัวดีขึ้นเล็กน้อย QoQ ใน Q2/66 และน่าจะเป็นปัจจัยหนุนราคาหุ้นได้ต่อไป มูลค่าหุ้นปัจจุบันยังคงอยู่ในระดับที่น่าสนใจ จึงคงคำแนะนำ “ซื้อ” (ราคาเป้าหมาย 368 บาท)

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon