NCAP พอร์ตเติบโต 8.5 พันล้าน คุมยอด NPL อยู่หมัด

357

 

มิติหุ้น-NCAP ผู้ให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ โดย “นายปุณณมาศ วิจิตรกุลวงศา” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานจะเติบโตต่อเนื่อง เพราะได้รับอานิสงส์เศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว ทำให้ความต้องการสินเชื่อเพิ่มขึ้น

ผุดผลิตภัณฑ์ใหม่ทำเงิน

รวมถึงบริษัทใช้กลยุทธ์ Digital transformation ช่วยลดต้นทุน และคุมเข้มการปล่อยสินเชื่อให้เป็นไปตามมาตรฐาน ซึ่งตอนนี้เป็นไปในทิศทางที่ดี สินเชื่อใหม่มีคุณภาพดีขึ้น ขณะที่พอร์ตสินเชื่อเดิมยอดผิดนัดชำระ (Overdue) และ NPL ลดลง  โดยสามารถควบคุมคุณภาพพอร์ตสินเชื่อใหม่ให้อยู่ในระดับที่ดีที่สุดตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท

ทั้งนี้บริษัทเตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อาทิ “สินเชื่อเช่าซื้อรถบรรทุกมือสอง” ซึ่งเป็นตลาดใหญ่ 5 หมื่นลบ. ปัจจุบันพอร์ตสินเชื่อนี้อยู่ที่10% ของสัญญาเช่าซื้อใหม่ทั้งหมด คาดสิ้นปี 66 มีพอร์ตแตะเกิน 1 พันลบ. ตั้งเป้าภายใน 3-5 ปีจะเป็นหนึ่งในผู้นำตลาดนี้

สินเชื่อโต10-15%

รวมถึงขยายสู่  “สินเชื่อจำนำทะเบียนเล่ม” สำหรับรถจักรยานยนต์และรถบรรทุก คาดจะเปิดให้บริการได้ใน Q2/66 คาดไซส์พอร์ตจำนำทะเบียนในสิ้น 66 ที่ 300- 400  ลบ. และ “ธุรกิจประกันภัย” เพื่อดูแลลูกค้าของ NCAP  โดยการที่บริษัทมีเครือข่ายทั่วประเทศ และมีทีมผู้เชี่ยวชาญและประสบการณ์จึงสามารถขยายผลิตภัณฑ์นใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าให้ครบวงจรยิ่งขึ้น  ดังนั้นปี 66 มั่นใจพอร์ตสินเชื่อรวมเติบโต 10-15% สู่ระดับ 8.2-8.5 พันลบ. จากปี 65 ที่ 7.43 พันลบ.

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon