เด็กแนว (บ่าย) YONG : เกิดสัญญาณกลับตัว

485

>> YONG : เกิดสัญญาณกลับตัว

» กลุ่มวัสดุก่อสร้าง  ที่มีธุรกิจคล้ายกัน เกี่ยวกับจำหน่ายปูนผสม และสินค้าสำเร็จรูป มีลักษณะคล้ายกันเช่น CCP, CPANEL, STC และ YONG   ที่เป็นน้องใหม่ล่าสุดของกลุ่มนี้และน่าสนใจตรงที่มีฐานของกำไรดีที่สุด  และมีค่า PE ในระดับที่ต่ำกว่าเพื่อน    ขณะที่แนวโน้มงานในมือและการรับรู้รายได้ถือว่าดีมากตัวหนึ่ง       โดยปี 65 ที่เพิ่งเข้าตลาดมีกำไรแตะ 100 ลบ. และมีอัตรา margin สูงเฉียด 10%   ในปี 66 ดอกเบี้ยจ่ายที่ลดลงจะทำให้กำไรดีขึ้นไปอีก  ซึ่งผู้บริหารวางเป้าโตไม่น้อยกว่า 15%

» YONG ในปี 66 น่าจะมีกำไร new high อย่างไม่ต้องสงสัย เพราะ demand งานก่อสร้างฟื้นตัวแรง  ต้นทุนน้ำมันลด  และการขยายโรงงาน ทำให้มีศักยภาพส่งมอบงานสูงขึ้น  และแค่ไตรมาสแรกของปี 66 ก็มี backlog สูงเกือบ 70% ของรายได้ปี 65 แล้ว  มองยังไงรายได้ปีนี้ก็ทุบสถิติ   ซึ่งหากลองประเมิน PE เพียง 20 เท่าของกำไรประเมินราว 120 ลบ.  ราคาหุ้นก็ไม่ควรมีมูลค่าต่ำกว่า 3.50 บาทแล้ว

กราฟ สัญญาณซื้อ

กราฟ YONG เกิดการม้วนตัวขึ้นของ Stoch เป็นครั้งที่ 3  หลังจากมีการปรับฐานแล้ว   ทำให้เกิด Buy signal ทางเทคนิค และจะทำให้แท่งเทียนม้วนตัวกลับไปทดสอบแนวต้านของเส้นขาขึ้นที่ 3.30 บาทต่อไป

 

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon