SVI ยานยนต์-อิเล็กหนุนเต็มสูบ จับตารายได้นิวไฮ3หมื่นล้าน

448

มิติหุ้น – SVI โบรกมั่นใจยอดขาย Q1/65 ฟื้นรับอุปสงค์กลุ่มยานยนต์ไมโครอิเล็กส์ และอัตรากำไรขั้นต้นเพิ่มเป็น 9% “สมชาย”ลั่นรายได้ปีนี้ทุบสถิติใหม่

SVI โดย บล.บัวหลวง ระบุว่า คาดยอดขายไตรมาส1/66 จะปรับตัวขึ้น YoY (ทรงตัว QoQ) จากอุปสงค์สำหรับกลุ่มยานยนต์ ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ป้ายราคาดิจิทัล) และสินค้าที่เกี่ยวกับกล้องวงจรปิดยังคงแข็งแกร่ง และคาดอัตรากำไรขั้นต้นที่ 8.5-9% ขึ้นจาก 7.1% ในไตรมาส 1/65 กำไรในไตรมาส 1/66 จะปรับตัวขึ้น YoY แต่ลดลง QoQ (ในด้าน QoQ อัตรากำไรขั้นต้นจะกลับมาเป็นปกติ ส่วนทั้งปีคาดกำไรสุทธิจะอยู่ที่ 1,754 ลบ.ทรงตัวจากปีก่อน

“โบรกเคาะเป้า 11บ.

ยอดขายแกร่ง”

ด้าน บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) แนะ “ซื้อ” เป้า 11 บ./หุ้น อิง พีอีปี 66 ที่ 14.5 เท่าราคายังมี Upside พร้อมคาดตั้งเป้ายอดขายปี 66 อยู่ในเกณฑ์ที่ดีคือ 15%

“ลูกค้ากลุ่ทชิ้นส่วนอิเล็กฯพุ่ง

มั่นใจรายได้ปีนี้นิวไฮ”

ขณะที่ “สมชาย สิริปัญญานนท์” กรรมการผู้จัดการ SVI เปิดเผยว่า ปี 66 บริษัทตั้งเป้ารายได้รวมทำนิวไฮแตะ 3 หมื่นลบ.จากความต้องการลูกค้าในภาคอุตสาหกรรม ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิคส์เพิ่มขึ้น ทั้งกลุ่มลูกค้าชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิคส์เกี่ยวกับระบบควบคุมอุตสาหกรรม อุปกรณ์สื่อสารโทรคมนาคมและเครือข่ายไร้สายและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิคส์ยานยนต์ ซึ่งล้วนอยู่ในกระแสเมกะเทรนด์ของโลก

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon