TOG ซุ่มดีลลูกค้าใหม่สหรัฐฯ ทุ่ม 800 ล.อักฐานแกร่ง

293

มิติหุ้น – TOG ซุ่มเจรจาลูกค้าใหม่ในสหรัฐฯ คาดจะเห็นความชัดเจนใน Q2/66 ส่วนปี 66 ปักธงยอดขายเติบโตไม่ต่ำกว่า 12% หลังลูกค้าในต่างประเทศสั่งออเดอร์เพียบ อัดฉีดงบ 800ลบ. ขยายกำลังผลิตหวังรองรับความต้องการที่ล้นทะลัก

TOG โดย “นายธรณ์ ประจักษ์ธรรม” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ปี 66 บริษัทตั้งเป้ายอดขายเติบโตไม่ต่ำกว่า 12% เพราะลูกค้าเดิมในตลาดเอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลาง แอฟริกา นิวซีแลนด์ และออสเตรเลีย สั่งออเดอร์ใหม่ๆเข้ามาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงบริษัทเน้นภูมิภาคอเมริกาเหนือ และ ยังให้ความสำคัญลูกค้าในอเมริกาใต้ ด้วยการขอใบอนุมัติรับรองมาตรฐานผลิตภัณฑ์เลนส์สายตาของบริษัท คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในปี 66

ทุ่ม 800 ล.ขยายฐาน

โดยปี 66 บริษัทตั้งงบลงทุน 800 ลบ. เพื่อลงทุนเครื่องจักรผลิตเลนส์สายตาส่วนบุคคล-ติดตั้งโซลาร์รูปท็อป 500 ลบ. คาดแล้วเสร็จ ส.ค.66 และลงทุนในส่วนของเลนส์แคสติ้ง 200 ลบ . และที่เหลือ 60-100 ลบ.พัฒนาในระบบไอที ล่าสุดบริษัทมีอัตราการใช้กำลังการผลิตหล่อเลนส์สายตาอยู่ที่ 92% ของกำลังผลิต หรือกว่า 3 ล้านชิ้นต่อเดือน และอัตรากำลังการผลิตในส่วนของเลนส์ Rx เต็ม 100% หรือ 1 หมื่นเลนส์ต่อวัน  ซึ่งการขยายกำลังการผลิตจะหนุนให้รายได้ก้าวกระโดดในปี 67

โกยลูกค้าใหม่สหรัฐฯ

“บล.ดาโอ” เปิดเผยว่า  ปัจจุบัน TOG อยู่ระหว่างเจรจาลูกค้ารายใหม่ในสหรัฐฯ โดยคาดจะเห็นความชัดเจนใน Q2/66  รวมถึงยังมีแผนการสร้างโรงงานใหม่ในต่างประเทศเพื่อกระจายความเสี่ยงระยะยาว  ขณะที่การขยายกำลังการผลิตใหม่เลนส์ Rx จะเริ่มการผลิตเต็มรูปแบบ ก.ย.66 ทำให้รายได้เพิ่มขึ้น ดังนั้นทั้งปี 66 คาดรายได้เติบโตมากกว่า 6% มองเป้าหมาย 10 บาท

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon