SUN มั่นใจ! ผลงาน Q2 โตแกร่ง รับอานิสงส์ฤดูฝนไทย

148

มิติหุ้น – นายวีระ นพวัฒนากร ผู้อำนวยการฝ่ายบัญชีและการเงิน บริษัท ซันสวีท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า มั่นใจ! ผลประกอบการ Q2/66 โตต่อเนื่อง รับอานิสงส์เข้าสู่ช่วงฤดูฝนของประเทศไทย โดยบริษัทตั้งเป้ามีปริมาณข้าวโพดหวานนำเข้าใน Q2/66 ไม่น้อยกว่า 5 หมื่นตัน เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการสินค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนการส่งออกในประเทศไทยอยู่ที่ 80% ต่างประเทศ 20%

อีกทั้งบริษัทคาดว่าจากการวางแผนนำเข้า-ส่งออกวัตถุดิบที่ดีขึ้น และต้นทุน Packaging ที่ลดลง จะทำให้มีอัตรากำไรขั้นต้น (GPM) ปรับตัวเพิ่มขึ้นได้ แม้จะมีปัจจัยเสี่ยงเรื่องค่าเงินบาทที่อาจส่งผลกระทบต่อต้นทุน บริษัทได้มีแผนเตรียมรับมือเรียบร้อยแล้ว รวมถึงได้ปรับราคาสินค้าให้เหมาะสม สอดคล้องต่อตลาดในปัจจุบัน พร้อมมองว่าออกงานแสดงสินค้าตั้งแต่ 23-27 พ.ค.นี้อย่างต่อเนื่อง จะช่วยให้มีลูกค้าใหม่ๆเข้ามาเพิ่มเติม

ทั้งนี้ในปี 66 บริษัทมีแผนส่งเสริมรายได้จากการแตกไลน์สินค้าในกลุ่ม RTE (Ready to eat) เพิ่มเติม โดยอยู่ระหว่างการคิดค้นนำผักมาดำเนินการผลิตสินค้า ส่วนการลงทุนเครื่องจักรตั้งแต่ปลายปี 65 บริษัทคาดว่าจะสามารถเปิดดำเนินการได้ในสิ้นเดือน พ.ค.นี้ ซึ่งจะช่วยให้บริษัทมีประสิทธิภาพด้านกำลังการผลิตเพิ่มขึ้น 30%

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon