‘AQ’ รีแบรนด์ดิ้งสู่ ‘AKS’ อย่างเป็นทางการ เดินหน้าปรับโครงสร้างองค์กรจัดการ Diversify ครั้งใหญ่ ‘ตัดขาดทุน-สร้างกำไร’ ชูธุรกิจการเงินเป็นพระเอก

228

มิติหุ้น – นายชนน วังตาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอคิว เอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ AQ เผยแผนเดินหน้ารีแบรนด์ดิ้งบริษัทฯ อย่างเป็นทางการโดยเปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท เอเคเอส คอร์ปอเรชั่น จํากัด (มหาชน) หรือ AKS จากการดำเนินธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ด้วยความมุ่งมั่นมาเป็นเวลานาน ปัจจุบันเล็งเห็นถึงสภาวะแห่งความไม่แน่นอนและปัจจัยรอบด้านที่กระทบกับธุรกิจอสังหาฯ ทางบริษัทฯ จึงตัดสินใจปรับธุรกิจสู่รูปแบบ Holding Company เพื่อลดความเสี่ยงจากการพึ่งพิงรายได้จากธุรกิจเดียว ภายใต้ชื่อใหม่ AKS ที่มาจาก A – ASSET (สินทรัพย์) K – KNOWLEDGE (ความรู้และความเชี่ยวชาญ) และ S – SUCCESS (ประสบความสำเร็จ) หมายถึง การใช้สติปัญญา ความรู้ความสามารถ เพื่อพัฒนา ต่อยอดสินทรัพย์และธุรกิจของบริษัทให้เติบโตและประสบความสำเร็จ

 

นายชนน วังตาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร AKS กล่าวว่า “ทางบริษัทฯ คำนึงถึงโอกาสการเติบโต ผลประโยขน์ของบริษัทฯ และผู้ถือหุ้นเป็นหลัก จึงตัดสินใจเปลี่ยนชื่อบริษัทเพื่อแสดงถึงวิสัยทัศน์และทิศทางใหม่ที่ชัดเจน ให้ควบคู่ไปกับการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างธุรกิจ กระจายความเสี่ยงในการลงทุนไปยังธุรกิจที่หลากหลายที่มองว่าปลอดภัยและมีโอกาสในการสร้างกำไร จากประสบการณ์และความชำนาญของทีมบริหาร โดยจะเน้นไปที่ธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลมากยิ่งขึ้น เนื่องจากเป็นธุรกิจที่เงินไม่จม สามารถสร้างผลตอบแทนและกำไรดี โดยทางบริษัทฯ ใช้เงินหมุนเวียนภายในมาปล่อยกู้เพื่อนำผลตอบแทนของดอกเบี้ยมาขยายการลงทุนทางธุรกิจอื่นๆต่อไป

 

ด้าน นายวรวุฒิ ไหลท่วมทวี กรรมการบริหารบริษัท AKS กล่าวเสริมว่า “นอกจากธุรกิจด้านสินเชื่อส่วนบุคคลแล้ว ทางบริษัทฯ ยังมีแผนจะเน้นลงทุนในธุรกิจกัญชง-กัญชาด้วยเช่นกัน เนื่องจากบริษัทฯ มองว่าเป็นธุรกิจที่มีโอกาสในการเติบโตและมีศักยภาพในการสร้างรายได้ที่ดี อีกทั้งยังสามารถสนับสนุนภาคอุตสาหกรรมการแพทย์และ wellness ของประเทศ นอกจากนี้สามารถต่อยอดไปยังธุรกิจประเภทอื่นๆของบริษัทได้ในอนาคต โดยปัจจุบันบริษัทฯ ดำเนินธุรกิจต้นน้ำ และกำลังพิจารณาโอกาสที่จะขยับสู่ธุรกิจปลายน้ำ ที่จะสร้างผลตอบแทนที่ดีให้แก่บริษัทฯ และผู้ถือหุ้นต่อไปในอนาคต

 

ด้านแผนการดำเนินงานทางบริษัทฯ คาดว่าในครึ่งปีหลังจะสามารถสร้างรายได้และผลกำไรได้มากขึ้น จากการปรับแผนโครงสร้างธุรกิจที่ชัดเจน และแผนการขายโครงการชั้นนำในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่คาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วง Q3/2023

 

ทั้งนี้ปัจจุบัน AKS ดำเนินธุรกิจอยู่ทั้งสิ้น กลุ่มธุรกิจ คือ 1.) ธุรกิจ Real estate ซึ่งมีโครงการชั้นนำเปิดขายอยู่ต่อเนื่องควบคู่ไปกับการเสาะหาทำเลที่ดินที่มีศักยภาพเพื่อสร้างมูลค่าให้กับบริษัทฯ 2.) ธุรกิจ Hospitality บริษัทฯ มีโรงแรมขนาดกลาง ที่รองรับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศไทยที่ฟื้นตัวและเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะพื้นที่ท่องเที่ยวทางภาคใต้ของประเทศไทย 3.) ธุรกิจ Renewable Energy ทางบริษัทฯ ได้เลือกลงทุนร่วมกับโครงการชั้นนำของภูมิภาค อาทิ บริษัท กรีนเอิร์ธ พาวเวอร์ ไทยแลนด์ จำกัด (GEP) และธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานลม บริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง 4.) ธุรกิจ Personal Loan บริษัทฯ ได้เข้าลงทุน ในบริษัท เอ็ม เอส ซี ดับเบิลยู จำกัด (MSCW) ที่ประกอบธุรกิจ PLOAN ทั่วประเทศ และ บริษัท พิโก โซลูชั่นส์ (ไทยแลนด์) จำกัด (PICO) ที่ประกอบธุรกิจ pico finance ในจังหวัดเศรษฐกิจหลักของประเทศ และ 5.) ธุรกิจ Cannabis Industry ที่ได้เข้าไปลงทุนใน บริษัท อีโกรนิกซ์ จำกัด หรือ EGRONIX

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon