“TRITN” เผยรายได้จากงานก่อสร้างไตรมาสแรกปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น 72%

245

มิติหุ้น – บริษัท ไทรทัน โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชนหรือ TRITN” ชี้แจงผลการดำเนินงานสำหรับปีสิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2566 ต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย  โดย นายสัญญา กาญจนวิทย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไทรทัน เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น บริษัทย่อยภายใต้การดำเนินงานของ TRITN เปิดเผยว่า “ผลประกอบการของงานก่อสร้างปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่งในไตรมาส 1/2566  รายได้จากการก่อสร้าง 177.34 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากจำนวน 102.90 ล้านบาทในไตรมาสแรกของปีก่อน หรือเพิ่มขึ้นร้อยละ 72.34 บริษัทฯ มีรายได้รวม 209.01 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากไตรมาสก่อนที่มีรายได้ 181.77  ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นร้อยละ 14.99

 

ทั้งนี้ในไตรมาส 1/2566  บริษัทฯ มีรายได้อื่นลดน้อยลง ซึ่งเกิดจากรายได้ค่าเช่าเครื่องจักรที่ลดต่ำลง จากการขายเครื่องจักรบางส่วนออกไป  นอกจากนั้นในไตรมาสแรกของปีก่อน บริษัทฯ รับรู้กำไรจากการขายเงินลงทุน

 

“สำหรับทิศทางของธุรกิจในช่วงที่เหลือของปี 2566 บริษัทฯ มีแนวโน้มที่ดีขึ้นจากการเร่งดำเนินงานก่อสร้างได้ตามแผนงานและทยอยรับรู้รายได้จากการส่งมอบงานอย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งเน้นการเติบโตไปที่จุดที่เรามีความชำนาญที่สุดคืองานก่อสร้างด้านการวางท่อใต้ดิน เพื่อขนส่งน้ำมัน หรือขนส่งน้ำ กับงานวางรางรถไฟและอาณัติสัญญาณ  บริษัทฯ ประสบความสำเร็จในการขึ้นทะเบียนเป็นหนึ่งใน Vender list ในหน่วยงานรัฐและเอกชนขนาดใหญ่หลายแห่ง  และในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเราเก็บสะสมประสบการณ์จากงานก่อสร้างขนาดเล็กหลาย ๆ งาน  ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสในอนาคตที่เราจะขยับไปรับงานก่อสร้างที่มีขนาดใหญ่ขึ้นตามลำดับ ในปีที่ผ่านมาเราขยับมูลค่างานที่รับให้มีมูลค่างานที่เพิ่มสูงขึ้น รับงานตรงจากเจ้าของงานมากขึ้น ซึ่งทิศทางดังกล่าวจะทำให้เราสร้างการเติบโตอย่างมั่นคงมากขึ้นและอยู่ในสายงานก่อสร้างที่เราถนัด   แม้จะเริ่มขยายงานมาแล้วตั้งแต่ปลายปีก่อน แต่งานส่วนใหญ่จะเริ่มเข้าไปทำงานในพื้นที่ได้อย่างเต็มที่ในกลางปีนี้ เราคาดว่าปีนี้จะเป็นปีที่ดีของไทรทันที่จะมีการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ” นายสัญญา กล่าวเสริม

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon